Đánh -10 gậy vòng cuối, Jon Rahm ngược dòng chiến thắng Sentry Tournament Of Champions 2023

Jon Rahm đã chứng minh, trong golf không có điều gì là không thể nếu có quyết tâm và may mắn.

Bước vào vòng chung kết Sentry Tournament Of Champions với cách biệt 7 gậy so với người dẫn đầu Collin Morikawa và sau hố đấu đầu tiên, khoảng cách điểm giữa hai tay golf đã lên tới 9 gậy khi mà Rahm mắc bogey, còn Morikawa có birdie. Tuy nhiên, khi đến hố 18 tình thế đảo ngược khi Rahm đã dẫn trước 2 gậy còn Morikawa chưa hiểu chuyện gì xảy đến với mình.

Sau bogey ở hố đầu tiên, Jon Rahm đã chơi rất hay khi anh ghi được 4 birdie trong 5 hố tiếp theo để rút ngắn khoảng cách điểm xuống còn 7 gậy. Sau 13 hố đấu với việc ghi cho mình thêm 3 birdie, Jon Rahm đưa cách biệt giữa anh và Morikawa xuống còn 4 gậy. Tiếp đà thăng hoa, golfer người Tây Ban Nha ghi thêm 1 birdie ở hố 14, eagle hố 15, cùng với sai lầm của Morikawa khi mắc 2 bogey liên tiếp cũng ở hai hố trên, cách biệt điểm số giữa 2 người đã trở về con số 0.

Jon Rahm chính thức vượt lên dẫn trước Morikawa sau khi golfer người Mỹ không thể thành công trong cú putt cứu par ở hố 16. Sau cú putt ghi birdie ở hố 18, Jon Rahm hoàn thành vòng đấu chung kết với điểm -10, nâng tổng điểm sau 72 hố của mình lên con số -27 và buộc Morikawa vào tình thế phải có điểm Albatross ở hố đấu cuối cùng mới có thể đưa cuộc đấu về Playoff. Đương nhiên, điều đó đã không xảy ra, Morikawa chỉ có thể kết thúc hố 18 với điểm birdie và Jon Rahm đã chính thức lên ngôi vô địch.

Đây là chiến thắng đầu tiên của Jon Rahm tại Sentry Tournament Of Champions sau 5 lần tham dự, anh đã có 2 lần về nhì vào các năm 2018 và 2022. Danh hiệu thứ 8 trên PGA Tour mang về cho Jon Rahm khoản tiền thưởng 2,7 triệu đô.

Tom Hoge và Max Homa cùng chia sẻ vị trí thứ 3 với -23 gậy, Tom Kim tiếp tục để lại dấu ấn khi trong lần đầu tiên tham dự anh đã kết thúc giải ở vị trí đồng hạng 5 cùng với J.J. Spaun.