Đánh -11 gậy, Dustin Johnson vươn lên dẫn đầu The Northern Trust sau vòng 2

Dustin Johnson có vòng đấu hay nhất trong sự nghiệp.

Dustin Johnson đánh -11 gậy để dẫn đầu The Northern Trust. Ảnh: Getty Images

Vòng 2 The Northern Trust đã chứng kiến những điểm số hết sức ấn tượng khi trong buổi thi đấu sớm Scottie Scheffler đã lập kỷ lục với vòng đấu 59 gậy (-12), thì vào buổi chiều Dustin Johnson lại khiến cho các khán giả phải thán phục anh với một vòng đấu thăng hoa.

Vâng, thật khó tin khi Dustin Johnson khởi đầu 5 hố đấu đầu tiên với chuỗi birdie – eagle – birdie – eagle – birdie để qua đó có điểm -7. Cảm giác khi đó, mỗi cú đánh của Johnson đều hoàn hảo, đặc biệt là cú đánh thứ 2 từ khu vực cỏ rough ở hố 2 để đưa bóng lên on cách cờ 41 feet và sau đó là một cú putt hoàn hảo để ghi điểm eagle. Tiếp theo đó là hố số 4, cú phát bóng 281 yard đưa bóng cách cờ 5 feet giúp Johnson có cơ hội ghi điểm eagle thứ 2 và tất nhiên anh không bỏ lỡ điều này.

Trong một ngày có 17/18 hố on green tiêu chuẩn, cùng với phong độ putting cao khi Johnson không trượt bất kỳ cú putt nào ở khoảng cách 10 feet, anh đã ghi thêm 4 điểm birdie và 9 điểm par để hoàn thành vòng đấu bogey free với tổng điểm -11.

“Tôi đã chơi tốt trong ngày hôm nay và rất hài lòng với điểm số này. Tôi đã dành nhiều thời gian để tập putt sau vòng 1 và tôi đã đọc line tốt hơn trong vòng 2 này và thật vui khi thấy bóng đi vào lỗ sau mỗi cú gạt.”

Có được vòng đấu tốt nhất trong sự nghiệp nhưng Dustin Johnson vẫn tiếc nuối khi bỏ lỡ những cơ hội ghi birdie ở hố 13, 14 và 17 để có thể cân bằng thành tích -12 gậy của Scottie Scheffler lập được trước đó. Tuy nhiên, với vòng đấu 60 gậy, Johnson đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng sau 2 vòng với tổng điểm -15, hơn nhóm golfer xếp sau 2 gậy.

Các chỉ số thống kê của 2 golfer chơi hay nhất vòng 2. Ảnh: PGA Tour