Đánh 62 gậy -8, Brooke Henderson dẫn đầu vòng 1 The Annika

Vòng đấu 62 gậy -8 giúp golfer người Canada độc chiếm ngôi đầu tại sự kiện áp chót của mùa giải LPGA Tour 2023.

Brooke Henderson.

Trước khi chính thức tee off, Brooke Henderson đã cảm thấy khá lo lắng bởi đã có rất nhiều golfer đạt điểm số âm. Tuy nhiên, có vẻ như golfer người Canada đã có thể biến mối bận tâm đó trở thành động lực khi cô gạt birdie thành công ở hầu hết mọi hố đấu để vươn lên dẫn đầu.

Dù khả năng đánh bóng xa là sở trường của Henderson, tuy nhiên nó lại không phát huy tối đa trong vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, với việc đổi bộ gậy sắt mới trong thời gian gần đây đã khiến game của cô dần trở lại đúng quỹ đạo. Henderson đã câu on thành công ở cả 18 green trong vòng 1, và từ đó mở ra cơ hội để ghi thành công 9 điểm birdie. 

Mùa giải này, golfer 26 tuổi đã chiến thắng ở giải mở màn, nhưng kể từ đó cô chưa giành bất cứ danh hiệu nào khác và tụt xuống hạng 13 thế giới. Dẫu vậy, vị trí số 14 trên BXH Race to CME Globe vẫn sẽ giúp Henderson có mặt ở giải đấu cuối cùng của mùa giải LPGA Tour vào tuần sau.

Lydia Ko đứng trước cơ hội không thể bảo vệ chức vô địch tại Tour Championship.

Giải The Annika tuần này là cơ hội cuối để các golfer chen nhau vào Top 60 trên BXH Race to CME Globe để giành quyền tham dự CME Group Tour Championship, diễn ra tại Naples. Có nhiều golfer đang ở vị trí nguy hiểm trên BXH như Patty Tavatanakit (hạng 61), Emily Kristine Pedersen (hạng 80), Minami Katsu (hạng 78), hay đặc biệt là Lydia Ko (hạng 101). Cựu số 1 thế giới Lydia Ko cần cho mình một vị trí solo hạng 2 mới có thể góp mặt tại Tour Championship và cố gắng bảo vệ chức vô địch. Ko hoàn thành vòng 1 với 67 gậy -3 và tạm xếp hạng T31.