Đánh 62 gậy -9, Rory McIlroy dẫn đầu Dubai Invitational

Vòng đấu bogey-free -9 giúp golfer người Bắc Ireland dẫn đầu giải đấu mở màn trong năm 2024 của DP World Tour.

Đầu tuần này, McIlroy chia sẻ rằng anh sẽ chỉ coi giải đấu tuần này như một “tuần đấu luyện tập”, bởi anh mới thi đấu đúng một sự kiện sau Ryder Cup cuối tháng 9/2023. Tuy nhiên, golfer số 2 thế giới không mất quá nhiều thời gian để lấy lại phong độ đỉnh cao, thậm chí anh đã có một khởi đầu bùng nổ với 3 birdie ở 4 hố đấu đầu tiên.

Các cú công cờ bằng gậy sắt đầy cảm giác ở hố 7, 9 và 11 đem về thêm cho McIlroy 3 birdie nữa để chính thức vươn lên độc chiếm ngôi đầu BXH. 

Rory McIlroy khép lại vòng đấu giống hệt như cách mà anh bắt đầu, ghi 3 birdie sau 4 hố, qua đó kết thúc vòng đấu với kết quả 62 gậy -9, giành lợi thế cách biệt 2 gậy so với golfer người Đức - Yannik Paul và 3 gậy so với Thriston Lawrence.

Trong khi đó, Tommy Fleetwood và Thorbjorn Olesen đang tạm chia sẻ đồng hạng 4 với cùng -5 gậy.

Trong 3 ngày thi đấu đầu tiên của Dubai Invitational, 60 golfer chuyên nghiệp và 60 golfer nghiệp dư sẽ cùng thi đấu cho giải pro-am, còn sân chơi sẽ được dành riêng cho các golfer chuyên nghiệp ở ngày thi đấu chung kết để tập trung cạnh tranh chức vô địch.

Tuần sau, DP World Tour mới bước vào sự kiện Rolex Series đầu tiên trong năm tại giải Hero Dubai Desert Classic, diễn ra tại sân Emirates GC, Dubai, UAE với quỹ thưởng 9 triệu đô-la. Trong khi đó, Dubai Invitational tuần này chỉ sở hữu 2,5 triệu đô-la..