Đánh 65 gậy ngày cuối, Nguyễn Tuấn Anh giành về danh hiệu VGA Junior Tour thứ 2 sự nghiệp

Sau màn tranh tài kịch tính, Nguyễn Tuấn Anh đã xuất sắc lên ngôi vô địch tại chặng 2 VGA Junior Tour 2024. Vòng 3 chính là cuộc rượt đuổi tỉ số giữa Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Đức Sơn.

Nguyễn Tuấn Anh khép lại chặng 2 VGA Junior Tour 2024 một cách trọn vẹn với tổng điểm (-2) gậy sau 3 vòng đấu. Khác với ngày thi đấu đầu tiên, tuyển thủ quốc gia Nguyễn Tuấn Anh đã có một vòng chung kết xuất sắc 65 gậy (-7) với 8 birdie cùng 1 bogey, qua đó, san lấp khoảng cách 7 gậy và vượt qua Nguyễn Đức Sơn để đăng quang chặng 2 VGA Junior Tour mùa giải 2024. Vòng 3 chính là cú lội ngược dòng của Nguyễn Tuấn Anh bởi 2 vòng đầu, tài năng trẻ đến từ TP. HCM chỉ đứng hạng T6 trên BXH. Đây cũng là chiến thắng thứ 2 của golfer 15 tuổi tại hệ thống giải trẻ quốc gia VGA Junior Tour, sau ngôi vô địch tại chặng 3 VGA Junior Tour 2023. 

Nguyễn Tuấn Anh xuất sắc lên ngôi vô địch chặng 2 VGA Junior Tour 2024. Ảnh: VGA.

Đây là danh hiệu VGA Junior Tour thứ 2 của Tuấn Anh. Ảnh: VGA.

Bên cạnh đó, dù dẫn đầu sau 36 hố với 2 vòng đấu âm gậy (71-71) nhưng Đức Sơn đã không thể duy trì sự thống trị của mình trước màn vươn lên mạnh mẽ của Tuấn Anh. Tại vòng thi đấu cuối cùng, Đức Sơn ghi xen kẽ những điểm số birdie bằng những điểm bogey và bước ngoặt đã xảy ra tại hố 15 khi Sơn dính 1 điểm triple bogey để lần đầu tiên đánh mất vị trí dẫn đầu vào tay Nguyễn Tuấn Anh. Dù đã lấy lại được phong độ với điểm birdie ở hố 16 nhưng sau đó lại liên tiếp bỏ lỡ 2 cơ hội rõ rệt ở hố 17 và 18, Sư Tử Núi đành khép lại giải đấu với vòng 3 74 gậy (+2) và thành tích toàn giải là even par. Kết quả này giúp golfer 17 tuổi về nhất bảng U18 Nam cùng vị trí Á quân chung cuộc. 

Xếp vị trí thứ 3 là Anna Lê với thành tích (+2) gậy, kết quả này giúp cho golfer trẻ trở thành VĐV nữ có kết quả tốt nhất giải và đủ điều kiện là cái tên tiếp theo của Việt Nam được ghi danh trên bảng xếp hạng nghiệp dư thế giới WAGR. Đây sẽ là sự khích lệ tinh thần rất lớn dành cho VĐV nữ trẻ trước khi có sự kiện ra mắt đội tuyển Quốc gia vào tuần sau tại Đài Loan.

Kết quả các bảng đấu khác như sau:

- Bảng U18 Nam:

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Nguyễn Đức Sơn

Giải Nhì: Nai Xin Kai

Giải Ba: Phạm Thế Nam

- Bảng U18 Nữ:

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Anna Lê

Giải Nhì: Bùi Nguyễn Nhật Khanh

Giải Ba: Ma Xi Ran (Sandy)

- Bảng U15 Nam:  

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Nguyễn Trọng Hoàng

Giải Nhì: Ngô Thanh Sơn

Giải Ba: Đỗ Dương Gia Minh

- Bảng U13 Nam: 

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Nguyễn Quốc Bảo Huy

Giải Nhì: Nguyễn Quang Đại

Giải Ba: Vương Nam A

- Bảng U13 Nữ:

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Nguyễn Bảo Châu

Giải Nhì: Phạm Nguyễn Khương Di

Giải Ba: Nguyễn Khánh Linh

- Bảng U11:

Ảnh: VGA.

Giải Nhất: Miao Hong Bo

Giải Nhì: Sisovic Sasha

Giải Ba: Lê Minh Quang

- Bảng U9:

Giải Nhất: Đỗ Đức Khải

Giải Nhì: Phan Gia An

Giải Ba: Trương Nguyễn Gia Anh 

Vậy là chặng 2 VGA Junior Tour 2024 đã kết thúc thành công tốt đẹp trên sân West Lakes Golf & Villas, Long An. Bên cạnh những VĐV đã gắn bó qua từng chặng của hệ thống giải, thì năm nay còn có sự tham gia của nhiều gương mặt mới. Điều này cho thấy, giải đấu là 1 sân chơi bổ ích, ý nghĩa cũng như nhận được sự tin yêu của rất nhiều VĐV nhí cùng gia đình các VĐV.

Đội ngũ trọng tài và BTC chặng 2 VGA Junior Tour 2024. Ảnh: VGA.

Hành trình tiếp theo của VGA Junior Tour sẽ đến với sân đấu quen thuộc ở khu vực phía Bắc là Vinpearl Golf Hải Phòng.