Đánh -8 gậy, Louis De Jager chiếm ngôi đầu ở sự kiện Portugal Masters 2019

Thi đấu để giữ thẻ thành viên của mình tại European Tour, Louis de Jager đã có một khởi đầu thuận lợi tại vòng đầu tiên giải Portugal Masters.

Louis de Jager đã có một ngày thi đấu xuất thần và đã ghi tên mình vào danh sách những golfer có số gậy thấp nhất trong một vòng đấu tại European Tour. Theo đó, golfer người Nam Phi đã có kết quả 63(-8) gậy, cách biệt 2 gậy với người đồng hương Justin Walters.

Cụ thể, golfer 32 tuổi đã ghi được 3 birdie trong 9 đường đầu tiên. 9 đường tiếp theo Louis De Jager đã thực sự bứt phá, khi liên tục ghi thêm được 5 birdie nữa. Như vậy, anh đã có một vòng đấu hoàn hoản khi không mắc một bogey nào.

Louis De Jager hiện đang dẫn đầu BXH Portugal Masters với vòng thi đấu free bogey. Ảnh: sport.com

"Green của sân golf Dom Pedro Victoria rất tốt, tôi cảm thấy thoải mái khi được thi đấu tại đây. Tôi thường đưa bóng lên vị trí bên phải của green, điều đó giúp tôi thực hiện những cú putt dễ dàng hơn". De Jager hào hứng chia sẻ.

Golfer 32 tuổi này đã bắt đầu tuần thi đấu ở vị trí thứ 123 trên BXH Race to Dubai. Nếu giành chiến thắng vào Chủ nhật này anh sẽ lọt top 117 và duy trì đặc quyền thi đấu tại European Tour vào năm 2020.

Chia sẻ vị trí thứ 2 trên BXH gồm có 3 golfer Justin Walters, Oliver Fisher và Jake McLeod khi có cùng kết quả 65 (-6) gậy.

BXH Portugal Masters 2019 ngày 1

Chênh lệch quá lớn về tiền thưởng giữa PGA Tour và LPGA Tour