Đánh bại Padraig Harrington ở playoff, Alex Cejka vô địch The Senior Open Championship

Ngày thi đấu cuối cùng của The Senior Open Championship 2023 đã diễn ra vô cùng kịch tính, khi nhà vô địch chỉ được xác định sau hố đấu playoff thứ 2.

Kết thúc vòng 3, Alex Cejka đang là golfer đứng đầu trên bảng xếp hạng sau 54 hố, với tổng điểm even par, tốt hơn 1 gậy so với nhóm golfer xếp ở vị trí T2. Điều kiện thi đấu tại sân Royal Porthcawl càng trở nên khó khăn hơn ở vòng chung kết khi cơn bão kéo tới, đi kèm với tốc độ gió lên đến 29 dặm/giờ.

Chính điều này làm cho cục diện trận đấu trở nên khó đoán hơn, khi ở ngay hố thứ nhất Cejka mắc double bogey, qua đó có tổng điểm +2 và tuột mất vị trí dẫn đầu vào tay golfer người Anh Archer Phillip. Tuy nhiên, golfer người Đức đã lật ngược tình thế, vươn lên lấy lại vị trí dẫn đầu sau cú birdie ở hố 6. Sau đó, dù mắc đến 2 bogey ở hố 16 và 17, nhưng Cejka vẫn duy trì đỉnh bảng và khép lại vòng đấu của mình với 76 gậy +5. 

Cejka dẫn đầu dù phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Tuy nhiên, niềm vui đó không giữ được lâu, khi chính golfer cùng nhóm đấu với Cejka là Padraig Harrington lại tạo nên bất ngờ. Harrington chỉ kém Cejka đúng 1 gậy bước vào hố đấu cuối cùng, và cú gạt birdie thành công đã giúp golfer người Ireland vươn lên đồng dẫn đầu, qua đó đưa cả 2 vào trận playoff phân định nhà vô địch. 

Pradraig Harrington là một trong hai ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch.

Trận đầu trở nên kịch tính hơn bao giờ hết, khi cả 2 ứng cử viên cho chức vô địch đều có điểm birdie ở hố playoff đầu tiên. Đến hố playoff thứ 2, Harrington chỉ có cho mình điểm par, trong khi đó Cejka ghi được birdie và ấn định chiến thắng chung cuộc, qua đó giành về danh hiệu senior major thứ 3 trong sự nghiệp. 

Trước khi đến với ngôi vị này, trong năm nay, Cejka đứng thứ 9 tại U.S. Senior Open và kết thúc ở vị trí thứ 12 tại Senior PGA Championship. Ngoài ra, golfer người Đức từng giành 2 chiến thắng trong năm 2021 tại The Tradition và Senior PGA Championship.

Alex Cejka đánh bại đối thủ tại trận playoff. 

Đó thực sự là một tuần thi đấu khó khăn. Tôi không thể tin rằng mình đang cầm trên tay chiếc cúp vô địch. Cảm giác đó thật kỳ lạ mà cũng rất tuyệt vời”, Cejka chia sẻ sau chiến thắng của mình. 

Còn với Padraig Harrington, đây là lần thứ 2 liên tiếp golfer 51 tuổi về nhì tại The Senior Open. Xếp ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng là Vijay Singh với tổng điểm +7. 

Theo: https://vtv.vn/golf/danh-bai-padraig-harrington-o-playoff-alex-cejka-vo-dich-the-senior-open-championship-20230731175126364.htm