Đánh bại Patrick Cantlay ở playoff, Lucas Glover có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên PGA Tour

Golfer 43 tuổi người Mỹ, Lucas Glover đang có màn nước rút ngoạn mục khi mùa giải PGA Tour đang trôi về những giải đấu cuối cùng.

Lucas Glover vẫn giữ được khả năng gạt bóng làm nên tên tuổi ở giải lần này.

Đối với Patrick Cantlay và Lucas Glover, 72 hố đấu là không đủ để bộ đôi phân định thắng bại tại FedEx St. Jude Championship 2023, giải đấu diễn ra trên sân TPC Southwind. Mùa giải năm ngoái, chức vô địch của giải cũng chỉ có thể được xác định sau khi Will Zalatoris giành chiến thắng ở hố playoff thứ 3. Mùa giải năm nay, Lucas Glover chỉ cần đúng 1 hố đấu phụ.

Bước vào giải đấu lần này với chức vô địch Wyndham Championship tuần trước, Lucas Glover không có gì ngoài sự tự tin để đặt chân vào sự kiện FedEx Cup Playoff đầu tiên của mùa giải. Và kể cả khi bước vào trận so kè tay đôi với 1 ngôi sao lớn như Patrick Cantlay, sự tự tin đó của Glover chẳng hề giảm sút.

Patrick Cantlay và Lucas Glover cùng đạt 15 gậy sau 4 vòng.

Cantlay không chính xác với cú phát bóng ở hố playoff đầu tiên, và Glover biết đây là cơ hội của mình. Golfer 43 tuổi đưa bóng lên giữa fairway và sau đó là lên giữa green sau cú tiếp cận. Sau khi thả bóng, Cantlay đánh cú tiếp cận gần về vị trí bóng của đối thủ trên green. Glover có par sau 2 putt và chính thức lên ngôi vô địch, sau khi Cantlay gạt cứu par không thành công.

Ngoài 3,6 triệu đô-la tiền thưởng, Glover còn trở thành golfer trên 40 tuổi thứ 6 trong lịch sử giành 2 chiến thắng liên tiếp trên Tour, gần nhất là Vijay Singh năm 2008. Bên cạnh đó, chiến thắng này cũng giúp Glover vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH FedEx Cup và giành suất dự BMW Championship tuần tới.