Đánh bại Scottie Scheffler ở hố playoff, Sam Burns vô địch Charles Schwab Challenge

Sam Burns đã vượt qua cách biệt 7 gậy trước ngày thi đấu cuối cùng với Scottie Scheffler để lên ngôi vô địch Charles Schwab Challenge 2022.

Với lợi thế 2 gậy so với nhóm bám đuổi trước khi bước vào ngày thi đấu cuối cùng, tưởng chừng như chức vô địch của  Charles Schwab Challenge sẽ khó lòng thoát khỏi tay của Scottie Scheffler. Thế nhưng không, sự sa sút bất ngờ trong vòng đấu chung kết đã khiến golfer số 1 Thế giới đánh mất tất cả.

Scottie Scheffler không giữ được phong độ trong ngày thi đấu cuối cùng. Ảnh: Getty Images

Trong 18 hố đấu cuối cùng tại Colonial Country Club, Scottie Scheffler không ghi được bất cứ điểm birdie nào. Trong khi, anh lại mắc phải 2 bogey ở hố 6 và 12 để hoàn thành ngày thi đấu cuối cùng với thành tích +2 gậy, qua đó kết thúc giải với tổng điểm -9.

Sự sa sút của Scottie Scheffler là cơ hội để các golfer khác vươn lên và Sam Burns đã tận dụng tốt sai lầm của đối thủ. Golfer 25 tuổi ghi tới 7 birdie và 2 bogey để hoàn thành vòng đấu cuối cùng với thành tích 65 gậy và nâng tổng điểm lên thành -9. Đồng nghĩa với việc anh và Scottie Scheffler sẽ bước vào hố đấu playoff để xác định nhà vô địch của Charles Schwab Challenge 2022.

Ở hố đấu playoff đầu tiên (hố 18 par 4 của Colonial Country Club), Scottie Scheffler là người chiếm ưu thế sau khi đưa bóng lên green tiêu chuẩn. Trong khi, Sam Burns chỉ đưa bóng tới cổ green. Tuy nhiên, với cảm giác tuyệt vời với cây gậy putter đã thể hiện trong suốt ngày thi đấu chung kết, Sam Burns đã làm nên điều thần kỳ.

Cú gạt hoàn hảo cả về lực lẫn đường line của bóng từ khoảng cách lên tới 38 feet đã giúp Sam Burns có điểm birdie vô cùng quan trọng và tạo áp lực lên Scottie Scheffler. Để rồi sau đó, cú gạt birdie không thành công từ khoảng cách 25 feet đã khiến golfer số 1 Thế giới đành ngậm ngùi nhìn Sam Burns giành chức vô địch Charles Schwab Challenge.

Chiến thắng tại Colonial Country Club là danh hiệu thứ 3 của Sam Burns trong mùa giải sau chức vô địch tại Valspar Championship hồi tháng 5 vừa qua. Ngoài 1,51 triệu USD tiền thưởng, Sam Burns còn có thêm 500 điểm và vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH FedExCup.

Trong khi đó, thất bại ở hố đấu playoff khiến Scottie Scheffler chấp nhận với vị trí Á quân, và vẫn chưa thể có được chiến thắng ở giải đấu trên quê nhà Texas của mình. Vị trí thứ 3 thuộc về Brendon Todd với tổng điểm -8.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/danh-bai-scottie-scheffler-o-ho-playoff-sam-burns-vo-dich-charles-schwab-challenge.html