Đánh bại Sergio Garcia sau 2 hố play-off, Dean Burmester vô địch LIV Golf Miami 2024

Với chiến thắng trên sân Trump National Doral, Dean Burmester giành được danh hiệu LIV Golf đầu tiên trong sự nghiệp cùng khoản thưởng 4 triệu đô la Mỹ.

Bước vào vòng chung kết, Sergio Garcia dẫn trước 2 gậy so với Dean Burmester. Sau 17 hố đấu, Burmester ghi được 5 birdie để vươn lên đồng dẫn đầu cùng Garcia với -12 gậy. Sang hố cuối cùng, cả 2 golfer đều mắc bogey đáng tiếc để mở ra trận đấu play-off phân định thắng bại. 

Trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi Dean Burmester và Sergio Garcia tiếp tục cân bằng thành tích với điểm par ở hố phụ đầu tiên. Tới hố tiếp theo, trong khi Garcia đánh bóng xuống nước, thì Burmester đưa bóng lên green ở vị trí an toàn. Sau 2 cú putt ghi par, Dean Burmester giành chiến thắng chung cuộc tại sự kiện thứ 5 của mùa giải LIV Golf 2024. 

Đây là danh hiệu LIV Golf đầu tiên và là chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp của Burmester. Trước đó, anh đăng quang Joburg Open 2023, South African Open 2023 trên DP World Tour. 

Dean Burmester có danh hiệu LIV Golf đầu tiên sự nghiệp.

Dean Burmester ăn mừng chiến thắng.

Golfer người Nam Phi chia sẻ: “Thật đặc biệt vì đã ở đây. Tôi rất hào hứng thể hiện bản thân trước những golfer hàng đầu thế giới và nhiều nhà vô địch major. Tôi đã làm được và vô cùng tự hào về bản thân. Đây có lẽ là trận đấu golf hay nhất trong sự nghiệp của tôi.”

Như vậy, một lần nữa Sergio Garcia lại lỡ hẹn với ngôi Quán quân LIV Golf. Đáng nói, đây là lần thứ 3 anh nhận thất bại trong trận play-off, lần gần nhất là thua trước Joaquin Niemann tại sự kiện khai màn LIV Golf Mayakoba. 

Xếp vị trí thứ 3 là Matthew Wolff cùng tổng điểm -10 gậy và có 3 golfer đồng hạng T4 bao gồm Marc Leishman, Jon Rahm, Tyrrell Hatton với thành tích -8 gậy. 

Ở nội dung đồng đội, Legion XIII của Jon Rahm đã xuất sắc giành chiến thắng với tổng điểm -22 gậy. Đây là chiến thắng thứ 2 của đội trong mùa giải đầu tiên ra mắt trên LIV Golf, sau LIV Golf Mayakoba.

Legion XIII giành chiến thắng thứ 2 ở mùa giải ra mắt LIV Golf.

RangeGoats GC của Bubba Watson cán đích Á quân cùng tổng điểm -21, còn Stinger GC đứng thứ 3 với thành tích -15.