Đánh bại thành viên LIV Golf, John Catlin vô địch International Series Macau 2024

John Catlin đã giải được cơn khát danh hiệu sau 3 năm khi lên ngôi vô địch tại giải đấu thuộc Asian Tour.

Ở ngày thi đấu thứ 3 trên sân Macau Golf and Country Club, John Catlin đã lập kỷ lục vòng đấu 59 gậy, thành tích tốt nhất lịch sử trên Asian Tour. Tiếp đà phong độ ấn tượng, bước vào vòng chung kết, golfer 33 tuổi ghi tới 4 birdie ở 9 hố đầu, với 3 birdie liên tiếp từ hố 4-6. Đến 9 hố cuối, golfer người Mỹ ghi được thêm 2 birdie và mắc 1 bogey ở hố 11, qua đó mang về tổng điểm -23 sau 4 ngày thi đấu. 

John Catlin lập kỷ lục vòng đấu 59 gậy trên Asian Tour.

Trong khi đó, David Puig cũng có màn trình diễn tuyệt vời trong ngày thi đấu cuối cùng với vòng đấu 60 gậy. Golfer người Tây Ban Nha ghi được tới 9 birdie, 1 eagle ở hố 13 par 5 và chỉ mắc 1 bogey duy nhất tại hố 5. Cân bằng thành tích với John Catlin, David Puig buộc phải cạnh tranh ngôi vị vô địch thông qua vòng play-off. 

Ở hố phụ đầu tiên, bất ngờ đã xảy ra khi Catlin có cú second shot lệch phải, may mắn bóng chưa OB và giúp anh được quyền thả bóng không phạt. Sau đó, golfer sinh năm 1990 thực hiện thành công 1 cú chip khó để đưa bóng cách hố 6 foot và mang về birdie. Tuy nhiên, trận đấu đã trở nên kịch tính hơn bao giờ hết khi David Puig cũng giành được birdie, thậm chí Puig còn suýt chút nữa ghi eagle với cú công cờ rất hay từ bunker. 

Sang hố phụ thứ 2, lợi thế lúc này tiếp tục thuộc về Puig khi anh mất 2 gậy đưa bóng lên green nhưng ở khoảng cách xa, còn Catlin phải đối mặt với cú chip khó nhằn. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Catlin suýt chip bóng hole out và có điểm par, trong khi Puig lại mất tới 3 putt và để mất chiến thắng vào tay đối thủ. 

Với chức vô địch International Series Macau 2024, goler 33 tuổi đã lần đầu tiên vô địch sau 3 năm, trước đó là tại giải Austrian Golf Open  2021 thuộc DP World Tour. John Catlin chỉ có thể tham dự giải lần này nhờ tấm vé mời đặc biệt, thậm chí trong năm 2023 anh đã đánh mất thẻ thành viên DP World Tour và chỉ tham dự 3 sự kiện từ đầu năm cho đến nay. Bên cạnh đó, chiến thắng lần này đem về danh hiệu Asian Tour thứ 5 trong sự nghiệp của Catlin, bên cạnh 3 danh hiệu trên DP World Tour.

John Catlin mang về danh hiệu Asian Tour thứ 5 sự nghiệp.

Bên cạnh David Puig, còn có 4 thành viên LIV Golf khác lọt Top 10 của giải là Lucas Herbert (T3), Patrick Reed (T4), Jason Kokrak (T5) và Carlos Ortiz (T10).