Đánh bogey-free 62 gậy, Zach Johnson dẫn đầu vòng 1 American Express

Sau vòng 1, các golfer thi đấu trên sân La Quinta Country Club phần lớn đều giành được những kết quả tốt. 

Tại 3 vòng đầu của American Express 2024, các golfer sẽ thi đấu trên 3 sân khác nhau là Pete Dye Stadium Course (SC), Nicklaus Tournament Course (NT) và La Quinta Country Club (LQ), trước khi cùng hướng tới Stadium Course ở vòng cuối. Đương nhiên, điều đó khiến cắt loại của giải sẽ chỉ được xác định sau vòng 3. 

Zach Johnson.

Đối với Zach Johnson, khi phải đảm đương nhiệm vụ đội trưởng tuyển Mỹ tại Ryder Cup năm ngoái, ưu tiên cho việc luyện tập và thi đấu golf của anh chắc chắn đã bị giảm đáng kể. Tuy nhiên, khi được tập trung trở lại hoàn toàn, Zach Johnson cho thấy vì sao anh vẫn đang thi đấu golf đỉnh cao.

“Đã đến lúc để trở lại công việc chính. Tôi yêu thích việc luyện tập, việc đổ mồ hôi trên sân.” Zach Johnson chia sẻ.

Golfer 47 tuổi người Mỹ cũng cho biết rằng anh đã có thời gian làm việc cùng đội ngũ sản xuất gậy của PXG vào thời gian nghỉ sau mùa giải trước để có được sự chuẩn bị tốt nhất trong năm 2024 này. Dù vậy, cũng đã gần 9 năm kể từ lần cuối Johnson giành được chức vô địch PGA Tour tại The Open năm 2015.

Ở vòng 1 American Express, Zach Johnson ghi được tới 10 birdie trong vòng 1, nổi bật với 6 birdie liên tiếp từ hố 4-9. Dù vậy, thành tích đó cũng chưa thể giúp Johnson độc chiếm ngôi đầu, khi Alex Noren cũng đạt kết quả 62 gậy trên sân La Quinta Country Club.

Rico Hoey (NT) và Christiaan Bezuidenhout (LQ) chia sẻ vị trí đồng hạng 3 với cùng kết quả 63 gậy -9. Trong khi đó, Xander Schauffele (LQ) và Patrick Cantlay (LQ) đứng trong nhóm golfer cùng có 64 gậy.