Daniel Hillier giành vé dự The Open sau chiến thắng DP World Tour đầu tay

Ghi 2 eagle và 1 birdie trong 4 hố đấu cuối, Daniel Hillier có màn nước rút ngoạn mục để lên ngôi tại British Masters 2023.

 Daniel Hillier ghi 2 eagle và 1 birdie trong 4 hố đấu cuối.

Vòng đấu cuối British Masters 2023 đã diễn ra với 6 golfer cùng xếp ở vị trí thứ nhất bao gồm Joost Luiten, Guido Migliozzi, Niklas Norgaard, James Morrison, Andy Sullivan và Oliver Wilson. Tuy nhiên, không ai trong số 6 cái tên kể trên tận dụng được cơ hội để giành chức vô địch. 

Trong đó, Oliver Wilson là người có màn thể hiện tốt nhất khi ghi được 5 birdie và 4 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 71 gậy và có tổng điểm -8. Kết quả này khiến golfer người Anh tụt xuống vị trí T2 và chưa thể giành được chức vô địch DP World Tour thứ 3 trong sự nghiệp. 

Trong khi đó, người đầu tiên giành lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch của British Masters 2023 là Gunner Wiebe, golfer Mỹ ghi được tới 5 birdie trong 6 hố đầu tiên ở back nine, qua đó vươn lên vị trí dẫn đầu với tổng điểm -8. 

Daniel Hillier giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp. 

Lúc này, bước ngoặt của giải đấu mới thực sự được diễn ra và nó mang tên Daniel Hillier, mặc dù golfer người New Zealand khi đó chỉ có tổng điểm -5 và 4 hố chưa đấu. Tuy nhiên, Hillier đã nhanh chóng vươn lên vị trí đồng dẫn đầu khi ghi được 1 eagle ở hố 15 và 1 birdie ở hố 16, điều này đồng nghĩa với việc chỉ cần ghi thêm 1 birdie và không mắc sai lầm, Hillier sẽ ngay lập tức lên ngôi vô địch. 

Tuy nhiên, Hillier còn làm được nhiều hơn thế, bước vào hố đấu 17 par 5, golfer 24 tuổi chỉ cần 2 cú đánh đã có thể đưa bóng lên khu vực green. Sau đó, với cú gạt ở khoảng cách gần, Hillier đã không bỏ qua cơ hội ghi điểm eagle thứ 2 ở vòng đấu này và vươn lên độc chiếm ngôi đầu với 2 gậy cách biệt.

Ở hố cuối, golfer người New Zealand ghi cho mình điểm par, qua đó khép lại vòng đấu 66 gậy và giành chức vô địch British Masters 2023 với tổng điểm -10. Bên cạnh việc mang về danh hiệu DP World Tour đầu tiên sự nghiệp, chiến thắng này cũng giúp Daniel Hillier giành suất tham dự giải major cuối cùng trong năm, The Open tại Royal Liverpool vào tháng cuối tháng này. Hai golfer chia sẻ vị trí thứ 2 trên BXH là Gunner Wiebe và Oliver Wilson cũng sẽ nhận được đặc quyền tương tự.