Danielle Kang vô địch giải đầu mùa LPGA Tour

Trong một ngày mà số 1 thế giới Nelly Korda xảy chân, Danielle Kang là người bứt phá thành công.

Danielle Kang trở lại sau mùa giải 2021 trắng tay. Ảnh: Getty Images

Kể từ khi BXH Golf nữ Thế giới Rolex Rankings ra mắt từ năm 2016, đây là lần đầu tiên một golfer số 1 thế giới dẫn đầu trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng của giải LPGA Tournament of Champions.

Tuy nhiên, trong một ngày mưa phùn tại Lake Nona Golf and Country Club, Nelly Korda đã không duy trì được ngôi đầu của mình sau những điểm bogey và par liên tiếp, và chỉ có duy nhất 1 birdie trong ngày ở hố 15.

Vị trí dẫn đầu trong ngày chung kết được cạnh tranh bởi 2 golfer là Danielle Kang và Gaby Lopez. Đến giữa vòng, quán quân của giải năm 2020 Lopez đã có tới 3 gậy dẫn, nhưng Kang sau đó đã có màn nước rút mạnh mẽ với birdie hố 9, hố 11 và hố 13 để san lấp khoảng cách đó

Ở hố 14, khán giả hô to "Get in the hole!" (vào lỗ đi) trước cú putt từ khoảng cách 8 feet cho một điểm birdie của Danielle Kang và cô đã thành công. Ở hố 15, Kang thành công với cú gạt birdie thứ 3 liên tiếp và dẫn tới 4 gậy khi Lopez có 2 bogey ở hố 13 và 15. Kang sau đó mất lợi thế 1 gậy ở hố 16, nhưng với 2 điểm par ở 2 hố cuối đã giúp cô có 68 gậy để kết thúc giải với tổng -16 gậy, qua đó giành danh hiệu LPGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp. Chiến thắng đem về cho Kang 225,000 đô-la.

Trong khi đó, những sai lầm ở thời gian cuối của vòng đấu thậm chí còn đấy Lopez (-12) xuống vị trí thứ 3 trên BXH và để Brooke Henderson vươn lên vị trí thứ 2 với -13 gậy sau vòng đấu bogey free 70. 

Bên cạnh đó, ở bảng dành cho khách mời, Annika Sorenstam về nhất sau khi có chiến thắng trong trận playoff với Derek Lowe, một cựu vận động viên bóng chày trên MLB.