Danny Willet trở lại ấn tượng tại The Masters sau 6 tháng vắng bóng

Tưởng chừng Danny Willett sẽ phải lỡ hẹn với The Masters năm nay sau cuộc phẫu thuật vai trái kể từ BMW PGA Championship vào tháng 9 năm ngoái, thế nhưng nhà vô địch The Masters 2016 vẫn kịp trở lại đường đua chỉ sau 6 tháng hồi phục và anh đã có vòng đấu mở màn 68 gậy, hiện xếp đồng hạng T4.

Thành tích ấn tượng này thậm chí còn vượt xa những kỳ vọng cao mà Danny Willett đặt ra, golfer người Anh cho hay: “Tôi không biết mình phải mong đợi điều gì hơn nữa, rõ ràng là đã quá tuyệt khi đạt được số điểm này. Tôi sẽ thêm tự tin và hy vọng tiếp tục thi đấu tốt trong những ngày còn lại. Đối với tôi, 68 gậy, thực sự là rất hạnh phúc."

Danny Willett gây ấn tượng khi tái đấu chỉ sau 6 tháng phẫu thuật vai.

Là một trong những người chơi xuất phát sớm, Willett đã hoàn thành hết 18 hố đấu. Anh khởi đầu thuận lợi với điểm birdie ở ngay hố đầu tiên, sau đó ghi thêm được 3 birdie nữa và mắc 1 bogey để khép lại front nine. Đến 9 hố sau, anh dính bogey tại hố 10 và 14, nhưng đã kịp nâng cao thành tích với 3 birdie trong 4 hố đấu cuối. Đây cũng là vòng đấu đạt kết quả thấp nhất của golfer 36 tuổi kể từ The Masters 2020.

Mới chỉ quyết định tham gia thi đấu vào Chủ Nhật tuần trước nên Danny Willet không đặt quá nhiều kỳ vọng cho sự kiện major tuần này. Nhưng vòng đấu mở màn sáng Thứ Năm đã cho thấy anh hoàn toàn đủ khả năng tái đấu, bất chấp dự định nghỉ dưỡng 10 – 12 tháng sau phẫu thuật.