Derek Ernst, một trong những bất ngờ lớn nhất của Wells Fargo Championship

Cách đây 5 năm, Wells Fargo Championship đã chứng kiến một trong những bất ngờ lớn nhất của giải và có lẽ của cả lịch sử PGA Tour.

Trong 15 năm lịch sử của mình, Wells Fargo Championship (ban đầu gọi là Wachovia Championship) đã tạo ra nhiều nhà vô địch đáng nhớ. Giải đấu này là nơi mang lại những danh hiệu PGA Tour đầu tiên cho Rory McIlroy (2010), Rickie Fowler (2012), và thậm chí Anthony Kim (2008). Trong khi đó, những ngôi sao thành danh như Tiger Woods (2007), Vijay Singh (2005) và Jim Furyk (2006) cũng từng vô địch ở Quail Hollow. Thế nhưng, sự kiện năm 2013 đã mang đến một nhà vô địch mà dám cá rằng, không nhiều người biết và nhớ đến: Derek Ernst.

Derek Ernst.

Ernst khi đó mới 22 tuổi, xếp hạng thứ 1.207 thế giới và thật khó tin là anh đã thắng ở trận play-off. Bên cạnh thắng lợi rất sốc này của golfer người Mĩ, Wells Fargo Championship mới là lần thứ 9 anh thi đấu ở PGA Tour. Dự định ban đầu của Ernst lúc đó là thi đấu ở Web.com Tour trước khi có mặt ở Wells Fargo như là golfer dự khuyết thứ 4. Thật may cho Ernst là green của Quail Hollow lúc đó rất tệ và một số golfer đã phải rút lui trước giải.

Những gì sau đó đã thuộc về lịch sử, Ernst bỏ túi 1.2 triệu USD tiền thưởng, giành vé tham dự Masters năm 2014 và 2 năm liên tiếp thi đấu ở PGA Tour. Vậy nhưng, trong 5 năm kể từ đó, anh rốt cuộc chỉ chứng tỏ mình là một trong những nhà vô địch may mắn nhất, thay vì khiến tất cả nhớ đến. Bởi trong gần 2 năm trước khi Ernst đứng trong top 25 một lần nữa (chưa bao giờ anh đứng trong top 10 khác), và miss cut (54) nhiều hơn là cut (38) sau cái tuần khó tin ở Charlotte.

Golfer 27 tuổi này từng vô địch Wells Fargo Championship năm 2013.

Quay trở lại với Wells Fargo Championship năm 2013. Một bất ngờ khác là tên golfer đã bị Ernst đánh bại ở playoff: David Lynn. Lynn khi đó đứng thứ 64 thế giới và chỉ có 1 danh hiệu European Tour. Về sau, Lynn có thêm một danh hiệu nữa vào cuối năm trước khi giải nghệ năm 2014 vì viêm gân khuỷu tay. Nhìn chung, anh không phải là một tên tuổi lớn và thật ngạc nhiên là anh cũng chưa từng nghe đến cái tên Ernst cho đến lúc họ gặp nhau ở trận play-off.

Vậy còn những golfer không có cơ hội dự play-off là ai? Họ là McIlroy, golfer từng dẫn 1 gậy trước 7 hố cuối cùng và rồi mắc hai bogey ở lỗ 12 và kết thúc giải ở vị trí thứ 10. Là Lee Westwood, Phil Mickelson, Nick Watney, golfer đã dẫn 1 gậy trước 3 lỗ cuối cùng trước lúc mắc bogey liên tiếp.

Giờ 27 tuổi, Ernst đang đứng thứ 1.141 thế giới và có lẽ, chẳng còn ai nhớ đến anh nếu như họ không lật lại lịch sử Wells Fargo Championship năm 2013.

Tiger Woods giải thích lý do chọn gậy sắt mới của TaylorMade