Địa điểm tổ chức The Match sẽ đăng cai một giải PGA Tour

Theo thông báo mới đây của PGA Tour, sự kiện CJ Cup ở mùa giải 2020-21 sẽ được tổ chức ở Shadow Creek Golf Course thuộc Las Vegas thay vì sân The Club @ Nine Bridges trên đảo Jeju, Hàn Quốc như các năm trước. Giải đấu này dự kiến diễn ra từ ngày 15 đến 18/10, tuần lễ ngay sau giải Shriners Hospitals for Children Open ở TPC Summerlin.

Việc thay đổi này đã được giới truyền thông dự báo từ trước đó do Hàn Quốc vẫn đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Hiện tại quốc gia này vẫn đang có quá trình cách ly 14 ngày đối với bất kỳ ai đến từ Mỹ.

Sân Shadow Creek khi tổ chức trận The Match năm 2018. (Ảnh: Golf.com)

Nhiều thành viên của chúng tôi rất mong đến ngày trở lại thăm Hàn Quốc, tuy nhiên tình hình hiện tại đã đưa sự kiện CJ Cup đến với Las Vegas. Cơ hội này cũng đem đến cơ hội quảng bá giải đấu đối với khán giả tại Mỹ cũng như toàn cầu”, đại diện PGA Tour cho biết.

Sân Shadow Creek thuộc một trong những sân golf “kín tiếng” sang trọng nhất nước Mỹ, được biết đến rộng rãi do làm nơi tổ chức trận golf kinh điển The Match giữa Tiger Woods và Phil Mickelson vào cuối năm 2018. Ban đầu sân golf do Tom Fazio thiết kế này chỉ nhận golfer theo suất mời của chủ sân Steve Wynn. Tuy nhiên lúc này sân đã đón khách ngoài với điều kiện họ phải ở khách sạn MGM trong khu vực và trả mức phí khoảng 500 USD.

Ảnh: Golf Channel

CJ Cup luôn là một trong ba sự kiện PGA Tour diễn ra ở châu Á kể từ khi giải đấu ra đời vào năm 2017. Justin Thomas sở hữu hai chiến thắng tại đây vào năm 2017 và 2019, trong khi người còn lại là Brooks Koepka vào năm 2018. Theo kế hoạch, giải đấu trong năm 2020 vẫn tiếp tục giới hạng 78 golfer, trong đó sẽ có suất mời cho một số golfer Hàn Quốc.

PGA Tour cho biết CJ Cup có thể sẽ trở lại Hàn Quốc trong năm 2021 nếu tình hình trở nên tốt hơn. Tuy nhiên hệ thống này vẫn chưa có thông báo nào cho hai sự kiện còn lại ở châu Á là Zozo Championship (22-25/10 ở Nhật Bản) và WGC-HSBC Champions (29/10-1/11 tại Trung Quốc) dù Trung Quốc từng ra quyết định hủy toàn bộ các sự kiện thể thao quốc tế trong năm nay.

Kinh nghiệm dùng bóng có line của Dustin Johnson