Điểm mặt 10 golfer có những bứt phá ấn tượng nhất trong một thập kỷ qua (Phần 2)

Một thập kỷ nữa của golf đã đi đến hồi kết, hãy cùng điểm lại những dấu ấn đáng nhớ nhất của môn thể thao này trong 10 năm qua...

5. Suzann Pettersen

Để hoàn thành được thiên chức làm vợ, làm mẹ, Suzann Pettersen chỉ góp mặt thi đấu tại vỏn vẹn 3 sự kiện trong suốt 18 tháng. Suzann Pettersen là golfer nữ sở hữu 2 danh hiệu major cùng với 15 chiến thắng trên hệ thống LPGA Tour. Tháng 8 năm 2018, tay golf nữ 38 tuổi người Na Uy đã hạ sinh một bé trai và cô đã nghỉ thi đấu trong gần một năm. Sau đó, Pettersen tham gia 3 giải đấu và 2 lần không vượt cắt, tuy nhiên cô vẫn ghi được dấu ấn tại Solheim Cup 2019 với thành tích 2 trận thắng. Sau sự kiện đó, Suzann Pettersen chính thức nói lời tạm biệt sự nghiệp thi đấu golf chuyên nghiệp.

4. Erik Compton

Năm 1992, Erik Compton đã phải trải qua ca phẫu thuật cấy ghép tim nhân tạo bán phần sau khi được chẩn đoán mắc bệnh viêm cơ tim. Trở lại với niềm đam mê golf mãnh liệt, Compton đã thi đấu nỗ lực và có nhiều thành tích đáng nể để đạt đủ điều kiện bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2001. Bảy năm sau, golfer 37 tuổi đến từ Florida tiếp tục phải thực hiện thêm một ca phẫu thuật tim nữa. Tuy thể lực bất ổn, nhưng với “trái tim thép” đầy nghị lực, Erik Compton vẫn quyết tâm đặt trọn tình yêu cho sự nghiệp thi đấu golf và giành chiến thắng tại Mexico Open 2011 (Sự kiện thuộc Nationwide Tour) cùng với 1 thành tích về nhì tại US Open 2014.

3. J.B. Holmes

J.B. Holmes và chức vô địch tại Wells Fargo 2014.

Năm 2011, J.B. Holmes phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ một phần xương nhỏ ở mặt sau sọ để giảm áp lực ở tiểu não và tủy sống do mắc dị dạng Chiari. Sau thời gian nghỉ dưỡng, J.B. Holmes đã phục hồi được thể lực và trở lại thi đấu chuyên nghiệp vào năm 2012. Tới năm 2014, tay golf 37 tuổi người Mỹ đã có được chiến thắng tại Wells Fargo 2014 và tiếp nối bằng một loạt danh hiệu vô địch các sự kiện chuyên nghiệp khác (Shell Houston Open 2015, Genesis Open 2019). Năm 2016, anh được đánh giá là nhân tố chủ chốt giúp đội tuyển Mỹ vô địch tại Ryder Cup.

2. Gene Sauers

Gene Sauers vô địch US Senior Open 2016 (Ảnh: Golfweek)

Gene Sauers – tay golf chuyên nghiệp người Mỹ sở hữu 3 danh hiệu PGA Tour đã phải tạm dừng thi đấu trong thời gian dài sau khi được chẩn đoán mắc hội chứng Stevens-Johnson (chứng rối loạn đa chức năng do phản ứng dị ứng với thuốc). Hội chứng này thường hiếm gặp và rất khó chữa, nguy cơ đe dọa đến tính mạng rất cao từ 5-30%. Với trường hợp của Sauers, ông được chẩn đoán chỉ có 25% cơ hội có thể qua khỏi, tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với ông khi ông thực hiện ca phẫu thuật ghép da thành công và phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Sau đó, tay golf 57 tuổi vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê với sự nghiệp cầm gậy thi đấu, giữ thành tích 6 lần á quân tại PGA Tour Championships trong 1 thập kỷ vừa qua và giành chức vô địch tại US Senior Open 2016.

1. Tiger Woods – phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn

Siêu Hổ gầm vang tại kỳ Masters 2019, giải cơn khát major sau 11 năm.

Trong suốt thập kỷ qua, sự nghiệp của Tiger Woods đã trải qua nhiều thử thách và thăng trầm. Năm 2010, Woods đã vướng phải nhiều scandal đời tư, đáng chú ý nhất là những vụ bê bối tình ái khiến cuộc hôn nhân 6 năm của anh với Elin Nordegren đổ vỡ. Sau đó, Siêu Hổ cũng từng dính vào nghi án sử dụng chất kích thích cùng với việc phải trải qua liên tiếp những ca phẫu thuật lớn khiến sự nghiệp vĩ đại của anh cũng nhiều lần phải chững lại.

Tuy nhiên, đẳng cấp của người chơi hàng đầu thế giới vẫn biết cách khiến mình vươn lên tòa sáng đúng thời điểm. Năm 2011 – một năm sau ồn ào về hôn nhân, Tiger Woods đã giành lại được chút danh tiếng trong ngành công nghiệp golf với chiến thắng tại Chevron World Challenge và ghi được thêm 7 danh hiệu trong năm 2012 và 2013 – đưa anh trở lại với thứ hạng top 1 Thế giới.

Tuy nhiên, ngôi vị đỉnh cao của Big Cat không thể duy trì được lâu khi anh để dính chấn thương nghiêm trọng và phải trải qua ca phẫu thuật hợp nhất cột sống. Và cứ thế trong nhiều năm, Tiger Woods đã không thể tạo nét bứt phá trong sự nghiệp cho đến khi anh giải được cơn khát chiến thắng tại Tour Championship 2018. Bước sang mùa giải 2018-19, đội trưởng Hoa Kỳ đã giành chức vô địch Masters – ấn định danh hiệu Major thứ 15 trong sự nghiệp. Mới đây, tay golf 43 tuổi đã cân bằng kỉ lục 82 lần vô địch PGA Tour của huyền thoại Sam Snead với chiến thắng tại ZOZO Championship.

Điểm mặt 10 golfer có những bứt phá ấn tượng nhất trong một thập kỷ qua (Phần 1)