Điểm qua 5 golfer đáng chú ý nhất tại U.S. Open 2023

Vào ngày 15-18/06 tới đây, giải U.S. Open 2023 sẽ diễn ra tại sân Los Angeles Country Club ở Beverly Hills, Los Angeles. Giải đấu năm nay là lần tổ chức thứ 123 của U.S. Open và quy tụ nhiều golfer tên tuổi tham gia, hứa hẹn sẽ đem đến một giải đấu vô cùng hấp dẫn cho người hâm mộ golf trên toàn thế giới.

 

Scottie Scheffler

Đầu tiên phải kể đến Scottie Scheffler, golfer xếp hạng 1 thế giới đã sở hữu cho mình tới 6 chức vô địch PGA Tour, nhưng thành tích tốt nhất của golfer người Mỹ tại U.S. Open chỉ là vị trí thứ 2 vào năm 2022. Scheffler lọt Top 12 trong mọi giải đấu mà anh ấy tham gia kể từ tháng 10 năm ngoái và đã giành 2 chức vô địch tại WM Phoenix Open và Players Championship trong thời gian này. Đến giải đấu năm nay người hâm mộ kỳ vọng anh sẽ đoạt được chức vô địch U.S. Open đầu tiên trong sự nghiệp. 

Gofler số 1 thế giới Scottie Scheffler

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 1

Số lần thắng PGA Tour: 6 

Thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open: 2 (2022) 

Rory McIlroy

Không kém cạnh với Scottie Scheffler là Rory McIlroy, golfer đang xếp hạng thứ 3 thế giới. Tuy nhiên, phong độ gần đây của golfer người Bắc Ireland không được tốt khi anh chỉ xếp thứ 7 tại PGA Championship tháng trước, xếp hạng 7 Memorial Tournament và chỉ xếp thứ 9 tại RBC Canadian Open vào tuần trước. Nếu có thể giành chức vô địch lần thứ 2 tại U.S. Open, đó sẽ là lời khẳng định chắc chắn cho sự trở lại của Rory McIlroy. Năm 2011, golfer người Bắc Ireland đã lên ngôi tại giải đấu, qua đó giành về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Rory McIlroy không có được phong độ tốt trong thời gian gần đây

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 3

Số lần thắng PGA Tour: 2323

Thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open: 1 (2011) 

Tommy Fleetwood

Tiếp đến là Tommy Fleetwood, golfer người Anh đang xếp hạng 21 thế giới. Trước khi bước vào U.S. Open, Fleetwood đã thất bại trong trận playoff tranh chức vô địch Canadian Open với Nick Taylor sau cú putt không tưởng từ khoảng cách 72 feet. Đây sẽ là động lực để golfer đã từng giành 6 chức vô địch DP World Tour có chiến thắng đầu tiên tại U.S. Open, khi thành tích tốt nhất của anh là vị trí thứ 2 vào năm 2018. 

Thất bại ở Canadian Open sẽ là động lực giúp Fleetwood cố gắng tại U.S. Open

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 21

Số lần thắng PGA Tour: 6

Thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open: 2 (2018)  

Collin Morikawa

Từng 2 lần vô địch các giải major và 5 lần chiến thắng PGA Tour, Collin Morikawa sẽ là golfer đáng gờm tại U.S. Open năm nay. Vũ khí lớn nhất của Morikawa đó chính là những cú đánh gậy sắt thẳng tắp, giúp anh có thể tránh khỏi những bẫy cát hay cỏ rough dày của Los Angeles Country Club. Tuy nhiên, cũng giống như số 1 thế giới Scheffler, Collin Morikawa sẽ cần tập trung cải thiện trên khu vực putting green. Thành tích tốt nhất của Collin Morikawa tại U.S Open là vị trí đồng hạng 4 vào năm 2021.

Collin Morikawa sẽ là đối thủ đáng gờm tại U.S. Open

Collin Morikawa sẽ là đối thủ đáng gờm tại U.S. Open 

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 18

Số lần thắng PGA Tour: 5 

Thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open: T4 (201414) 

Rickie Fowler

Cuối cùng là golfer xếp hạng 45 thế giới Rickie Fowler, người cũng như Collin Morikawa đã có 5 lần chiến thắng tại PGA Tour. Đây là năm đầu tiên Rickie Fowler quay trở lại U.S. Open sau 3 năm vắng bóng. Golfer người Mỹ cũng đã quay trở lại top 50 thế giới sau khi có phong độ khá ổn định tại Charles Schwab Challenge và Memorial Tournament. 

Rickie Foler quay trở lại U.S. Open sau 3 năm vắng bóng

Thứ hạng trên bảng xếp hạng golf thế giới: 45

Số lần thắng PGA Tour: 5 

Thứ hạng tốt nhất tại U.S. Open: 2 (2014)