Điều gì sẽ xảy ra với những LIV Golfer bị xuống hạng?

Sau khi mùa giải LIV Golf 2023 khép lại tại Jeddah, 4 cái tên bị xuống hạng đã được xác định, vậy tương lai sắp tới của họ sẽ ra sao?

Ngoài 5 golfer nằm trong khu vực Open Zone là Pat Perez, David Puig, Matt Jones, Bernd Wiesberger và Graeme McDowell đang phải chật vật đi tìm cho mình một bản hợp đồng mới tại LIV Golf. 

Bên cạnh đó vẫn còn những cái tên có nguy cơ phải rời khỏi đường đua 54 hố, bởi họ nằm trong khu vực đáy của bảng xếp hạng (Drop Zone). Cụ thể có 6 golfer nằm trong khu vực này, tuy nhiên có Lee Westwood và Martin Kaymer được miễn trừ xuống hạng bởi họ lần lượt là đội trưởng của Majesticks GC và Cleeks GC. 4 cái tên còn lại bao gồm Jediah Morgan, James Piot, Chase Koepka và Sihwan Kim sẽ đối diện với một tương lai khó đoán. 

Chase Koepka - anh trai của Brooks Koepka có nguy cơ bỏ lỡ LIV Golf 2024.

Dẫu vậy, cánh cửa đến với mùa giải LIV Golf 2024 không phải hoàn toàn khép lại với họ. Bởi giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn sẽ tổ chức giải thăng hạng tại Abu Dhabi vào tháng 12 tới, và 4 golfer kể trên phải cạnh tranh gắt gao với những cái tên khác để giành lấy tấm vé quay lại LIV Golf. 

Giải thăng hạng của LIV Golf sẽ diễn ra trong 3 ngày với 72 hố đấu, trong đó ngày đầu tiên sẽ diễn ra trong 18 hố đấu, 20 golfer dẫn đầu sẽ bước vào ngày thi đấu thứ 2.  Đến vòng này, điểm số sẽ được đặt lại từ đầu và sẽ có sự góp mặt của các golfer xuống hạng ở mùa giải 2023. 20 golfer dẫn đầu vòng 2 sẽ tiếp tục tiến vào ngày thi đấu cuối cùng, điểm số một lần nữa được đặt lại, và các golfer sẽ phải tranh tài qua 36 hố đấu. 

Các golfer sẽ cạnh tranh cho vị trí top 3 để đem về khoản thưởng lần lượt là 200,000 USD, 150,000 USD và 100,000 USD, quan trọng hơn nữa, 3 cái tên đứng đầu này sẽ là chủ nhân của tấm vé tham dự mùa giải LIV Golf 2024.

Abu Dhabi là địa điểm đăng cai vòng thăng hạng của LIV Golf. 

Nếu 4 golfer xuống hạng kể trên không thể lọt vào top 3, vẫn còn một số điều có thể an ủi họ khi được miễn trừ tham gia mỗi sự kiện của International Series 2024. Tuy nhiên, để có được những đặc quyền này, họ cũng phải cán đích ở vị trí 4 - 10 trên bảng xếp hạng của giải thăng hạng.

Những cái tên nằm trong vị trí này vẫn có một con đường khác để đến với LIV Golf, nhưng đó là trong mùa giải 2025. Bởi golfer giành chiến thắng tại International Series Order of Merit sẽ nhận một xuất tự động tham dự mùa giải LIV Golf tiếp theo. Mùa giải năm nay, golfer người Mỹ Andy Ogletree đã làm được điều này, qua đó sẽ được góp mặt tại mùa giải LIV Golf 2024. 

Ngoài ra, các golfer bỏ lỡ cơ hội đến với LIV Golf 2024 và được miễn tham gia các giải đấu trên International Series có thể lựa chọn gia nhập Asian Tour, một đồng minh của LIV Golf.