Dính quadruple bogey, Rory McIlroy vẫn dẫn đầu Dubai Invitational

Lỗi sai duy ở vòng 2 khiến Rory McIlroy nhận về +4 gậy, tuy nhiên golfer Bắc Ireland vẫn giữ vững ngôi đầu tại Dubai Invitational 2024.

Lỗi sai đó đến ở hố 8 par 3 dài 214 yard. McIlroy đã đưa bóng xuống nước không chỉ 1, mà tới 2 lần, và nó khiến anh mắc quadruple bogey sau 2 gạt. Đây quả thực là một bước lùi không đáng có, bởi nếu không, McIlroy giờ đây đã có thể dẫn đầu giải đấu với 6 gậy cách biệt và gần như nắm chắc trong tay chiếc cúp vô địch.

“Một vài sai lầm ở hố 8,” Rory chia sẻ sau vòng. "Tuy nhiên, tôi cảm thấy mình đã lấy lại tinh thần khá nhanh sau hố đấu đó, và trên thực tế là tôi đã chơi khá ổn định trong phần còn lại. Các golfer khác dường như cũng thấy sân đấu hôm nay khó khăn hơn một chút so với ngày hôm qua. Vì vậy, thật tuyệt khi vẫn bước vào cuối tuần với vị trí dẫn đầu.”

Bất chấp điểm số đáng tiếc đó, chưa kể gió thổi mạnh hơn khá nhiều ở vòng 2, thì thành tích 70 gậy -1 vẫn là một kết quả chấp nhận được đối với McIlroy. Golfer số 2 thế giới ghi được 5 birdie ở các hố 3, 4, 10, 13 và 16 để duy trì ngôi đầu bảng với tổng -10 gậy và có 2 gậy cách biệt so với nhóm bám đuổi.

Yannik Paul và Jeff Winther đang tạm chia sẻ vị trí đồng hạng 2 với -8 gậy, cả 2 lần lượt đánh 70 và 66 gậy ở vòng này. Trong khi đó, với vòng đấu 69 gậy, Tommy Fleetwood đang xếp trong nhóm -7 gậy.