DNSE Vietnam Open 2022: Brian Jung giành ngôi đầu từ tay Nguyễn Anh Minh

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, golf Hàn Quốc Brian Jung đã vươn lên dẫn đầu DNSE Vietnam Open sau 54 hố với tổng điểm -1 và 3 gậy cách biệt.

Brian Jung ( hay Jung Min Suk), chắc hẳn không còn là cái tên xa lạ với golf chuyên nghiệp tại Việt Nam trong khoảng thời gian gần đây. Golfer đến từ Hàn Quốc thường xuyên tham dự các giải đấu thuộc VGA Tour, hay thậm chí là bảng pro của giải Ho Chi Minh Open 2022, và Brian đã luôn đạt những vị trí tốt sau từng sự kiện.

DNSE Vietnam Open 2022 tiếp tục là một giải đấu mà Brian Jung thể hiện được khả năng duy trì phong độ thi đấu và đặc biệt là thường xuyên đánh rất hay ở các vòng đấu thứ 3. Điểm mạnh của golfer Hàn Quốc là những cú phát bóng xa, và lợi thế đó đã được phát huy tối đa tại Sky Course. Brian thậm chí đã có thể đánh bogey-free 69 gậy ở vòng này, nếu như không mắc bogey duy nhất ở hố 15 par 4. Thành tích 70 gậy (-2) giúp golfer Hàn Quốc vươn lên dẫn đầu với cách biệt lớn đối với Nguyễn Anh Minh, người đánh +4 gậy ở vòng này.

Trước khi tới Việt Nam cách đây 5 năm, Brian Jung từng có kinh nghiệm thi đấu golf chuyên nghiệp ở Hàn, cũng như ở Mỹ. Hiện tại, Brian đang làm việc tại học viện P&K Golf Studio cùng với Park Sang Ho.

Đối với Nguyễn Anh Minh, golfer 2007 đã có màn thể hiện đáng quên với kết quả 76 gậy. Sự ổn định ở 2 vòng trước đó đã không được Anh Minh duy trì, đặc biệt là khả năng hạn chế các điểm bogey. Nhà vô địch 2 giải VGA Tour trước đó đã mắc tới 6 bogey ở vòng này, gấp đôi so với số bogey của 2 vòng trước đó cộng lại.

Nguyễn Anh Minh mắc tới 6 điểm bogey ở ngày đấu thứ 3.

Xếp hạng 3 đang là Nguyễn Quang Trí với tổng điểm +3. Golfer sinh năm 2004 thi đấu khá ổn định tại giải lần này khi lần lượt đánh 74, 72 và 73 gậy sau 3 vòng.

Đỗ Hồng Giang xếp hạng 4 với +4 gậy. Nguyễn Nhất Long (75) và Joel Troy (75) chia sẻ vị trí thứ 5 với +5 gậy.

Trong vòng 3, ngoài điểm số -2 của Brian Jung, một golfer khác cũng có kết quả âm gậy là Trương Chí Quân. Sau hai vòng đấu 78 gậy liên tiếp, Chí Quân đã thi đấu tốt hơn rất nhiều trong ngày thứ 3 khi có được 1 Eagle, 3 birdie. Vòng đấu -1 giúp Trương Chí Quân tăng 15 bậc trên bảng xếp hạng, từ T26 lên T11.