Đoàn Uy bảo vệ thành công ngôi vô địch VGA Junior Tour chặng 1

Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, các giải thưởng của chặng 1 VGA Junior Tour 2024 đã tìm ra những chủ nhân xứng đáng. Và chức vô địch gọi tên VĐV U18 Đoàn Uy. Đặc biệt, đây là danh hiệu thứ 2 của golfer 17 tuổi trên hệ thống giải trẻ VGA Junior Tour

Sau 2 vòng đầu đều dành điểm even par, Đoàn Uy bước vào vòng chung kết với tinh thần thi đấu tự tin và gặt hái được kết quả tốt. Trong ngày cuối cùng cạnh tranh ngôi vô địch, Đoàn Uy đánh 69 gậy cùng 5 birdie và 2 bogey. Qua đó, xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với tổng thành tích 213 (-3) gậy. Nhà vô địch chặng 1 VGA Junior Tour 2024 có cách biệt lên tới 13 gậy so với VĐV đứng vị trí thứ 2 toàn giải là Lê Minh Nghĩa. VĐV U15 - Phạm Đăng Long xếp thứ 3 cùng điểm tổng (+12).

Với chiến thắng lần này, Đoàn Uy sẽ cải thiện được vị trí trên BXH WAGR.

Đoàn Uy hiện đang xếp hạng 787 trên BXH nghiệp dư thế giới và vị trí này sẽ được cải thiện sau chiến thắng tại chặng đấu mở màn mùa giải VGA Junior Tour 2024. 

Đường đua khai màn hệ thống giải trẻ trên VGA Tour năm nay còn trở nên ý nghĩa hơn cả khi ghi nhận tới 3 điểm eagle của các golfer nhí từ ngày đánh tập tới các vòng đấu chính thức. Đó là ealge hố 3 tại vòng 1 của VĐV Nguyễn Bảo Châu (U13), trong ngày đánh tập có VĐV Nguyễn Phúc Anh (U9) cũng có eagle hố số 3 và VĐV Nguyễn Phương Quỳnh (U13) ghi eagle hố số 9. Điều này cho thấy sự cố gắng và tiềm năng phát triển với bộ môn golf của các golfer khi còn nhỏ tuổi là rất lớn.

3 golfer nhí ghi điểm xuất sắc ghi điểm eagle tại chặng 1 VGA Junior Tour 2024.

Ở bảng U18 Nam, Đoàn Uy và Lê Minh Nghĩa lần lượt xếp vị trí nhất và nhì. Hạng 3 thuộc về Phạm Nam với tổng điểm 16 gậy.

Thành tích của bảng U18 Nam.

Thành tích và kết quả các bảng đấu khác của chặng 1 VGA Junior Tour 2024 như sau:
1. Bảng U18 Nữ:


Thành tích tại bảng U18 Nữ.

-Giải Nhất: Nguyễn Ngô Minh Uyên

-Giải Nhì: Vũ Phương Ngân
2. Bảng U15 Nam:


Thành tích tại bảng U15 Nam.

-Giải Nhất: Phạm Đăng Long (+12)

-Giải Nhì: Đỗ Dương Gia Minh (+25)

-Giải Ba: Nguyễn Văn Hoà (+27)
3. Bảng U13 Nam:


Thành tích tại bảng U13 Nam.

-Giải Nhất: Nguyễn Quang Đại (+7)

-Giải Nhì: Nguyễn Bảo Phát (+9)

-Giải Ba: Nguyễn Gia Khôi (+16)
4. Bảng U13 Nữ:


Thành tích tại bảng U13 Nữ.

-Giải Nhất: Nguyễn Viết Gia Hân (+4)

-Giải Nhì: Nguyễn Bảo Châu (+8)

-Giải Ba: Phạm Nguyễn Khương Di (+20)
5. Bảng U11:

Thành tích tại bảng U11.

-Giải Nhất: Sisovic Sasha (+13)

-Giải Nhì: Lê Nhật Bình (+17)

-Giải Ba: Nguyễn Khánh Linh (+21)
6. Bảng U9:


Thành tích tại bảng U9.

-Giải Nhất: Nguyễn Thái Sơn (+2)

-Giải Nhì: Bùi Cát Uy (+10)

-Giải Ba: Phạm Gia Bình (+17)

Như vậy, chặng 1 VGA Junior Tour 2024 đã khép lại thành công tốt đẹp trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng, một sân đấu khá quen thuộc đối với các VĐV khu vực miền Bắc. BTC xin cảm ơn các VĐV và Quý phụ huynh đã tham dự giải.

Bên cạnh đó, đóng góp vào sự thành công của giải đấu cũng là những sự hỗ trợ và đồng hành của các cơ quan ban ngành, các nhà tài trợ và các đơn vị báo chí truyền thông. Hiệp hội Golf Việt Nam trân trọng cảm ơn Hội golf Hải Phòng, Vinpearl Golf, U.S.Kids Golf, học viện golf Els Việt Nam EPGA, Hội golf Hải Phòng, học viện Everygolf, Học viện SGA, Thương hiệu thời trang Noressy Luxury Golf, Công ty TH Truemilk, hãng Skytrak, Smartscore Global, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ truyền thông Birdy.

Tiếp nối thành công của chặng 1, cuộc đua tranh ngôi vô địch VGA Junior Tour 2024 tiếp theo dự kiến sẽ được tổ chức tại sân West Lakes Golf & Villas, Long An vào đầu tháng 4 năm 2024.