Đoàn Uy, Nguyễn Vũ Quốc Anh kết thúc Junior Aspirations at The Bluffs 2019 trong top 10

Hai gương mặt trẻ nổi bật của làng golf Việt Nam có một ngày thi đấu khá ổn định để giữ vững vị trí trong top 10 sau ba vòng đấu ở Junior Aspirations at The Bluffs 2019.

Hôm nay, Junior Aspirations at The Bluffs 2019 – sự kiện golf dành cho các golfer trẻ thuộc hệ thống JGTA (Junior Golf Tour of Asia) bước vào ngày thi đấu cuối cùng. Trong số 7 gương mặt đại diện cho Việt Nam, chỉ Nguyễn Vũ Quốc Anh và Đoàn Uy lọt vào top 10 sau hai ngày đấu đầu tiên.

Trong ngày thi đấu cuối cùng, Đoàn Uy tiếp tục giữ vững phong độ khi chỉ mắc 5 bogey trước khi kết thúc vòng đấu với 76 (+5) gậy. Đây cũng là ngày thứ ba liên tiếp golfer trẻ này đạt 76 gậy, kết quả này giúp Đoàn Uy leo lên hai bậc để kết thúc giải ở hạng 8 khi có điểm +15 sau ba vòng đấu.

Đoàn Uy là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại giải.

Với kết quả trên, Đoàn Uy đã trở thành golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất ở giải đấu vừa kết thúc trên sân The Bluffs Ho Tram. Đây là kết quả đáng khích lệ với golfer sinh năm 2007 sau thành tích vô địch toàn hệ thống MyTV Ha Noi Junior Golf Tour 2019 gần đây.

Trong khi đó Nguyễn Vũ Quốc Anh sau khi đánh 70 (-1) gậy ở vòng 2 đã không thể giữ vững phong độ này. Dù mắc 9 bogey và kết thúc vòng 3 với 80 (+9) gậy, nhà vô địch Vingolf Championship 2019 không bị tụt quá xa trên BXH. Đại diện duy nhất của Việt Nam đánh âm gậy ở giải lần này chỉ rơi ba bậc xuống hạng T9 với điểm tổng +16.

Trong số các golfer khác của Việt Nam, chỉ có thêm Nguyễn Nhất Long kết thúc giải ở hạng 16 (+22 gậy). Lê Khánh Hưng (+39 gậy, xếp hạng 35), Nông Quốc Khánh (+43 gậy, xếp hạng 37) và Nguyễn Thái Nhật (+73 gậy, xếp hạng 43) là ba cái tên còn lại trong bảng Nam. Phạm Thị Yến Vi, đại diện duy nhất của Việt Nam ở bảng Nữ có ngày thi đấu tốt nhất kể từ đầu giải, đánh 83 gậy để vươn lên hạng T21 với điểm tổng +41.

Về cuộc đua đến ngôi vô địch ở bảng Nữ, Dizon Samantha Marie (Philippines) dù đánh 72 (+1) gậy nhưng nhờ cách biệt rất lớn trước đó, golfer này dễ dàng giành chiến thắng với điểm -4 sau ba ngày, đứng trên Lu Yu Wen (Trung Quốc) và Chang Chih Hsuan (Đài Loan).

Ngược lại bất ngờ đã xảy ra ở bảng Nam khi golfer dẫn đầu vòng 2 Markus Lam (Hong Kong) dù có ngày thi đấu không tệ, đánh 69 (-2) gậy nhưng vẫn rơi xuống vị trí Á quân. Người chiến thắng cuối cùng là Moe Aksel, một golfer trẻ đến từ Mỹ có một ngày thi đấu ấn tượng khi đánh 65 (-6) gậy để nâng điểm tổng lên -10, cách 3 gậy so với người xếp sau.

Kết quả bảng Nam.

Với việc kết thúc trong top 21, Đoàn Uy và Nguyễn Vũ Quốc Anh sẽ đạt được nhiềm điểm Merit trên BXH Junior Order of Merit. Nếu tiếp tục thi đấu ở hệ thống này và kết thúc mùa ở thứ hạng cao, cả hai sẽ có cơ hội chơi ở hệ thống giải trẻ Mỹ (AJGA) trong tương lai.

Sân golf Yên Dũng sẵn sàng chào đón các golfer tham gia tranh tài tại Giải Vô địch Đối kháng Quốc gia 2019