Độc lạ giải Vô địch các CLB 12 con Giáp mùa 5: Chia bảng đấu theo nguyên tắc “Tứ Hành Xung”

Trong mùa thứ 5 tổ chức, giải Vô địch các CLB 12 con Giáp 2024 sẽ có nhiều đổi mới từ khâu tổ chức đến format trận đấu.

Cụ thể, trong mùa giải lần này, các đội được sắp xếp theo 3 bảng đấu “độc lạ”:

Bảng A: Dần - Thân - Tỵ - Hợi

Bảng B: Thìn - Tuất - Sửu - Mùi

Bảng C: Tý - Ngọ - Mão - Dậu

Buổi họp bàn trước giải đấu đã diễn ra thành công với nhiều quyết định đổi mới "độc lạ".

Các thành viên trong BTC giải đấu mùa 5.

Vòng Bảng thi đấu 3 lượt, mỗi lượt gồm 8 trận Đối Kháng Singles Match (ở 8 nhóm HDC) trực tiếp giữa 2 đội trong cùng bảng. Mỗi chiến thắng trong trận Singles đều được tính là 01 điểm, kết quả hòa được tính là ½ điểm và thất bại không được tính điểm, tương tự như mỗi lượt đấu. Sau 3 lượt đấu, ba đội dẫn đầu và đội xếp thứ hai với thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại trực tiếp.

Các đội trong vòng Bán Kết và Chung Kết sẽ thi đấu trực tiếp theo cặp đấu đã được bốc thăm trước. Mỗi cặp sẽ bao gồm 8 trận Fourballs và 8 trận Singles với 8 nhóm Handicap. Mỗi trận thắng đem lại 01 điểm, hòa ½ điểm, và thua không được tính điểm (tổng 16 điểm). Đội với số điểm cao hơn sau 16 trận sẽ tiến vào vòng tiếp theo.

Đội chiến thắng của Giải Vô địch Câu lạc bộ 12 con Giáp sẽ đoạt được Cúp luân phiên và Huy chương vàng, đội đứng thứ hai sẽ nhận Huy chương bạc, và đội đứng thứ ba sẽ được trao Huy chương đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng dành một giải thưởng đặc biệt cho đội có phong cách xuất sắc.

Cup vô địch của mùa giải năm nay.

Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp được lên ý tưởng bởi golfer Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Vinh Quang Group và Glory Resort, người rất có tâm cũng như có tầm trong việc phát triển các phong trào chơi golf tại Việt Nam. 

Ông Nguyễn Hồng Vinh - Trưởng Ban tổ chức giải.

Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp quy tụ 12 CLB đại diện cho 12 con giáp tham gia tranh tài. Giải đấu này được đánh giá là một sự kiện thể thao đặc biệt, nhiều màu sắc và đa dạng phong cách, đem đến những trải nghiệm thú vị cho người yêu golf Việt. 

Giải Vô địch các CLB 12 con Giáp ra mắt lần đầu vào năm 2020. Trải qua 4 mùa giải tổ chức thành công, các đội tuyển đã lên ngôi vô địch lần lượt là CLB 1982, CLB G78, CLB R76 và CLB G81.

CLB G81 là đương kim vô địch giải đấu.

Mùa giải thứ 5 sẽ diễn ra từ ngày 14 - 16/05/2024 trên sân golf Sky - Skylake Golf & Resort, Chương Mỹ, Hà Nội. Đây là năm thứ 5 liên tiếp sân golf này đồng hành cùng giải đấu.