Đội của Jon Rahm sẽ được đặt tên là “Legion XIII”?

Đã một tháng kể từ khi Jon Rahm chính thức đặt bút ký hợp đồng với LIV Golf. Nhiều khả năng, đội của golfer người Tây Ban Nha sẽ được đặt tên là Legion XIII, lấy cảm hứng từ tên một quân đoàn Đế chế La Mã.

Việc quyết định đặt tên này cho thấy Jon Rahm vô cùng hâm mộ quân đoàn này và lòng tự tôn dân tộc. Golfer 29 tuổi thường xuyên bày tỏ tình yêu tổ quốc và sự cảm kích đối với người hâm mộ quê nhà. Khi được hỏi sẽ lựa chọn tên đội, Rahm cũng chia sẻ rằng sẽ tham khảo ý kiến người hâm mộ.

Với việc lựa chọn một cái tên đầy sức mạnh mang tính sử thi, đội Jon Rahm được kỳ vọng sẽ là một thế lực mới tại LIV Golf khi chính thức chào sân tại LIV Golf Mayakoba tháng 2 tới. Tuy nhiên, cho đến nay, chúng ta vẫn chưa được tiết lộ ai sẽ là cùng đồng hành với golfer số 3 thế giới. Theo đồn đoán, golfer mới lên hạng qua giải LIV Golf Promotions tháng 12, Jinichiro Kozuma, sẽ là một trong 3 đồng đội của Jon Rahm.

“Legion XIII” được lấy cảm hứng từ Legio XIII Gemina hay Quân đoàn đôi thứ mười ba, một quân đoàn của quân đội Đế chế La Mã, hoạt động từ năm 57 TCN đến khoảng thế kỷ thứ 5. Quân đoàn là một trong những đơn vị chủ chốt của tướng Julius Caesar. Biểu tượng của quân đoàn này là sư tử.