Đổi putter cán dài, Lucas Glover vô địch Wyndham Championship 2023

Phong độ ổn định xuyên suốt 4 ngày thi đấu giúp Lucas Glover lên ngôi vô địch tại Wyndham Championship 2023 với tổng điểm -20.

Golfer 43 tuổi Lucas Glover đã có màn bứt phá ngoạn mục tại vòng 3 với thành tích 62 gậy để vươn lên đồng dẫn đầu trên BXH, trước khi bảo toàn lợi thế đó sau vòng chung kết để giành về danh hiệu PGA Tour thứ 5 sự nghiệp.

Bước vào vòng chung kết, golfer ở vị trí đồng dẫn đầu là Billy Horschel lại thi đấu không tốt với vòng đấu 72 gậy +2, qua đó tự loại mình ra khỏi cuộc đua vô địch. Với tổng điểm -16, Horschel tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. 

Ngược lại, Glover vẫn giữ vững được phong độ ổn định, dù có khởi đầu không mấy thuận lợi với điểm bogey ngay ở hố đầu tiên, nhưng sau đó, Glover đã có thể trở lại bằng 2 birdie ở hố 4 và hố 8. 

Glover vẫn giữ vững được phong độ ổn định trong suốt các vòng đấu

Tuy nhiên, đến lúc này Glover lại chịu phải sự bám đuổi quyết liệt đến từ Russell Henley, người dẫn đầu trong 2 vòng đấu đầu tiên. Thậm chí, 3 birdie ở các hố 8, 10 và 11, cũng như birdie ở hố 15 đã giúp Henley vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu với -21 gậy.

Bước ngoặt của vòng đấu đến ở hố số 16 khi Russell Henley đã có chuỗi hố đấu “tự huỷ” với 3 bogey liên tiếp. Trong khi đó, Glover vững vàng với chuỗi điểm par để duy trì tổng điểm -20 và chính thức bước lên ngôi vô địch của giải. 

Russell Henley độc chiếm ngôi đầu tại hố 15 vòng 4. 

Trước khi chạm tay tới chức vô địch, golfer 43 tuổi người Mỹ đã có mùa giải thi đấu đầy khó khăn. Chiến thắng lần này của anh phần nào được tạo nên bởi quyết định đổi sang putter cán dài. “Trong 2 tuần nghỉ trước khi thi đấu tại Memorial, tôi đã đặt mua một cây putter mới và học cách sử dụng nó. Tôi cảm thấy thực sự thú vị khi tự mình học điều gì đó trong bộ môn mà tôi đã chơi trong suốt 40 năm qua”, Glover chia sẻ. 

Chiến thắng lần này đánh dấu lần thứ 5 Lucas Glover lên ngôi vô địch trên PGA Tour, lần gần nhất là ở giải John Deere Classic 2021. Đặc biệt, ngôi vô địch này còn đưa Glover từ vị trí 112 vươn lên hạng 49 trên BXH  FedEx Cup, vị trí vô cùng thuận lợi để nuôi hy vọng tham dự BMW Championship, sự kiện thứ 2 thuộc chuỗi FedEx Cup Playoff.

Cùng chia sẻ vị trí T2 với Russell Henley là golfer người Hàn Quốc An Byeong Hun với thành tích -18 gậy. Cả 2 golfer này đều là những người thuộc top đầu BXH trong suốt 4 ngày thi đấu.