Đội trưởng Presidents Cup 2024 sẵn sàng đón nhận thành viên LIV Golf trong đội hình 

Tuyển Quốc tế đã để thua tuyển Mỹ với tỷ số 12,5-17,5 vào năm ngoái. Đây là một kết quả không bất ngờ nếu xét lịch sử đối đầu giữa 2 tuyển, tuy nhiên việc thiếu vắng đi những tên tuổi hàng đầu như Cameron Smith, Joaquin Niemann hay Abraham Ancer là một thiệt thòi quá lớn đối với tuyển Quốc tế.

Mike Weir từng là Đội phó tại mùa giải Presidents Cup năm đó tại sân Quail Hollow, nơi tuyển Mỹ đã giành về chiến thắng thứ 9 liên tiếp trong lịch sử. Mọi chuyện năm đó có thể sẽ khác nếu những thành viên LIV Golf không bị cấm thi đấu

Do đó, với cương vị đội trưởng của tuyển trong năm nay, nhà cầm quân người Canada hy vọng vụ sáp nhập giữa PGA Tour và Quỹ Đầu tư Công Ả Rập PIF có thể sớm hoàn thành, qua đó có thể chiêu mộ các golfer LIV Golf vào tuyển Quốc tế thi đấu tại Presidents Cup năm 2024.

Khi được hỏi về việc sáp nhập và nó có thể tác động như thế nào đến sự lựa chọn của anh ấy, Weir nói: "Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ sớm biết được điều gì đó. Hy vọng rằng vào cuối năm nay, tôi có thể sớm biết các golfer tiềm năng có thể gia nhập đội.”

Đương nhiên, Mike Weir rất đề cao Cameron Smith, golfer cựu số 2 thế giới có phong độ thi đấu rất tốt kể cả trước và sau khi gia nhập LIV Golf. Sự thiếu vắng của golfer người Úc tại Presidents Cup 2022 được đánh giá là tổn thất lớn nhất của tuyển Quốc tế.

Presidents Cup 2024 sẽ chính thức được diễn ra tại sân Royal Montreal Golf Club, Canada từ ngày 24/09-29/09. Trong lịch sử 14 lần đối đầu giữa 2 tuyển, Quốc tế mới giành duy nhất một chiến thắng năm 1998 tại Úc, hòa một kỳ năm 2003 tại Nam Phi, còn lại đều thất bại trước tuyển Mỹ.