Đội trưởng Zach Johnson xác nhận thành viên tiếp theo của đội Ryder Cup Mỹ

Vài ngày sau khi Scottie Scheffler trở thành golfer đầu tiên đủ điều kiện tham gia đội tuyển Ryder Cup Mỹ, Wyndham Clark cũng đã được xác nhận sẽ góp mặt tại Marco Simone Golf Club.

Với danh hiệu major U.S. Open hồi tháng 6 vừa qua tại Los Angeles Country Club, Wyndham Clark đã vươn lên xếp hạng 11 thế giới. Tuy nhiên, Clark cũng đã gây ấn tượng ở nhiều giải đấu khác, khi giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên tại Wells Fargo Championship 2023 hồi tháng 5.

Ngoài ra, golfer người Mỹ cũng cán đích trong top 10 tại Valspar Championship và Corales Puntacana Championship, qua đó việc đưa Clark vào đội của Zach Johnson hoàn toàn là vấn đề bình thường trong vài tuần sắp tới. 

U.S. Open 2023 là danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp của Clark. 

6 golfer đứng đầu trên bảng xếp hạng điểm Ryder Cup của Mỹ sẽ tự động điền tên vào đội hình chính thức. Hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 trên BXH này, Clark chắc chắn sẽ không bị rớt khỏi Top 6 khi chỉ còn 3 giải đấu nữa để tính điểm (kết thúc với sự kiện thứ hai tại FedEx Cup Playoffs - BMW Championship).

“Kể từ khi tôi bắt đầu hành trình chơi golf, tôi đã có mục tiêu trở thành đội tuyển Ryder Cup của Hoa Kỳ.” Clark trả lời khi được hỏi việc đại diện cho đội tuyển Mỹ có ý nghĩa như thế nào đối với anh.

“Một trong những phương châm của tôi là chơi hết mình vì điều gì đó lớn lao hơn. Đây là cơ hội để làm điều đó, bằng cách thi đấu cho đất nước của tôi và hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những golfer trẻ. Tôi biết Zach sẽ đặt chúng tôi vào vị trí tốt nhất để giành chiến thắng, và tôi rất nóng lòng được tham gia thử thách này cùng với những người đồng đội tuyệt vời và mang chiếc cúp Ryder Cup trở về nước Mỹ.”

Đặc biệt ở U.S. Open năm nay, Clark đã chứng minh bản lĩnh của mình trong những thời khắc quan trọng. Khi có sự bám đuổi gắt gao từ Rory McIlroy, hay những tiếng hò reo của khán giả dành cho Rickie Fowler, Clark vẫn giữ vững tinh thần để giành chiến thắng một cách ấn tượng. 

Clark hiện đang xếp thứ 2 trên BXH điểm Ryder Cup Mỹ. 

Những giải đấu mà Clark đã tham gia trong năm nay cũng đánh dấu lối chơi tiếp cận cờ và khả năng của anh trên khu vực green được cải thiện. Những điều này chắc chắn sẽ giúp golfer 29 tuổi trở thành thành viên chủ chốt trong đội của Zach Johnson ở lần đầu tiên được tham dự Ryder Cup. 

Xếp sau Clark trên bảng xếp hạng Ryder Cup lần lượt là nhà vô địch The Open Brian Harman, nhà vô địch PGA Championship Brooks Koepka, số 6 thế giới Xander Schauffele và số 4 thế giới Patrick Cantlay. Với việc những golfer chắc suất tham dự sẽ được xác nhận trong vài tuần tới, sau đó là những lựa chọn của đội trường Zach Johnson, đội hình của tuyển Ryder Cup Mỹ sẽ trở nên rõ ràng hơn.