Đội tuyển golf Việt Nam xuất quân trước thềm giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023

Sáng nay, ngày 18/08, tại Els Performance Golf Academy, Đội tuyển Golf Việt Nam đã có Lễ xuất quân tham dự Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023. Giải đấu sẽ được diễn ra ở The Mines Golf Resort, Kuala Lumpur, Malaysia từ 20-24/08/2023 tới đây.

Thành viên Đội tuyển Golf Việt Nam.

Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 sẽ bao gồm các nội dung tranh cúp Putra lần thứ 60 dành cho Nam và cúp Santi lần thứ 12 dành cho Nữ, 2 nội dung này sẽ không giới hạn độ tuổi. Ngoài ra, giải đấu cũng có 2 nội dung khác bao gồm cúp Lion City lần thứ 13 dành cho Nam và cúp Kartini lần thứ 7 dành cho Nữ, 2 nội dung này sẽ giới hạn độ tuổi trong khoảng U16.

Theo đó, tuyển golf Việt Nam dưới sự dẫn dắt của trưởng đoàn ông Bạch Cường Khang sẽ tham dự thi đấu ở Putra Cup với các golfer Nguyễn Nhất Long, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh và Đoàn Uy. Hai golfer Nguyễn Đức Sơn và Nguyễn Tuấn Anh thi đấu tại Lion City Cup, Lê Thị Thanh Thuý và Lê Chúc An thi đấu Santi Cup. Trong đó, sự vắng mặt đáng tiếc nhất tại giải đấu là golfer Đoàn Xuân Khuê Minh vì lý do cá nhân. 

Các cái tên trong thành phần đội tuyển đều là những gương mặt trẻ đã quá quen thuộc trong cộng đồng golf Việt, và đã đạt được nhiều thành công trong thời gian gần đây. Trong đó, đáng chú ý nhất là 2 golfer Nguyễn Nhất Long và Lê Chúc An vừa mới giành chiến thắng tại Giải Vô địch Golf Quốc gia Cúp VinFast. 

Chúc An và Nhất Long đã giành chiến thắng tại Giải Vô địch Quốc gia Cúp VinFast. 

Các golfer đều đã có mặt tại Els Performance Golf Academy sáng nay để tham dự buổi lễ ra quân, ngoài sự vắng mặt của Tuấn Anh và Đoàn Uy. Đội tuyển golf Việt Nam đến với giải đấu trên đất Malaysia lần này cùng tinh thần học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thi đấu nhưng không thiếu khát khao chiến thắng. 

“Chúng ta cũng có khá nhiều cơ hội cạnh tranh với các nước trong khu vực ở bảng Nam, các thành viên tham dự cũng đều có tên trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới. Với thể thức đồng đội chúng ta rất đồng đều so với các nước bạn ở thời điểm hiện tại, điển hình là SEA Games vừa rồi chúng ta có thành tích rất tốt.”, ông Bạch Cường Khang cho biết. 

“Bên cạnh đó thì ở bảng Nữ, nếu đánh giá so với các nước trong khu vực thì chúng ra khá là yếu, tuy nhiên, đây cũng là dịp cho các bạn có cơ hội cọ sát. Ở giải đấu lần này bạn Khuê Minh không tham gia được nhưng chúng ta vẫn có Chúc An và Thanh Thúy. Hy vọng các bạn sẽ có những trải nghiệm cũng như cọ sát tốt để chuẩn bị cho những giải đấu trong tương lai.”

Trước khi đến với  giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023, các thành viên của đội tuyển cũng đã tham dự Giải Vô địch Golf Quốc gia Cúp VinFast tuần trước để cọ sát cũng như lấy cảm giác thi đấu. 

Ông Vũ Nguyên tặng hoa cho các golfer thay cho lời khích lệ, động viên. 

Cũng trong khuôn khổ Lễ xuất quân, ông Vũ Nguyên, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đã trao hoa cho các golfer thay cho lời khích lệ, động viên. Ngay sau đó, dưới sự chỉ dẫn của Trưởng đoàn Bạch Cường Khang, các thành viên trong đội tuyển cũng đã tận dụng thời gian để tập luyện nhằm duy trì phong độ cũng như đạt thể trạng tốt nhất.

“Em cũng đã thi đấu với vài thành viên ở các đội bạn từ SEA Games 31 đến SEA Games 32 và trước đấy bên Thái Lan em cũng đã tập với các bạn ấy, em đánh giá các bạn khá là mạnh. Trước giải này, em cũng đã tham dự giải Junior và Giải Vô địch Quốc gia ở Hải Phòng, đây cũng là bước đệm giúp em có thêm sự tự tin. Mục tiêu của em đến với giải đấu là cố gắng giành được vị trí cao nhất có thể, còn lại mình vẫn phải cố gắng hết sức.”, golfer Nguyễn Đặng Minh chia sẻ khi được hỏi về sự chuẩn bị cho giải đấu. 

Các vận động viên tranh thủ tập luyện.

Chỉ 2 ngày nữa, Giải Vô địch Nghiệp dư Đồng đội Đông Nam Á 2023 sẽ chính thức diễn ra. Trong chiều mai, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia để luyện tập và làm quen sân thi đấu. Vào năm 2019, nước ta lần đầu tiên vinh dự được đăng cai giải đấu này tại sân golf Đầm Vạc, Vĩnh Phúc. Khi đó, tuyển Việt Nam đã tham gia cả 4 nội dung nhưng không giành được thành tích nào đáng kể. Tuy nhiên, năm nay đội tuyển với nhiều thành viên đang có phong độ ấn tượng, cũng như đã có màn thể hiện tốt qua các giải đấu, và đã có sự chuẩn bị kỹ càng được kỳ vọng sẽ làm nên lịch sử cho bộ môn golf Việt Nam.