Đội tuyển miền Nam tổ chức vòng loại cho giải VGA Union Cup 2023

Chiến dịch bảo vệ chiếc cup vô địch VGA Union Cup của đội tuyển miền Nam sẽ bắt đầu bằng những vòng đấu loại lựa chọn thành viên từ tháng 10 này.

Giải đấu đối kháng đồng đội hấp dẫn nhất Việt Nam VGA Union Cup lần thứ 6 sẽ diễn ra vào tháng 3/2023. Với tư cách là đội đương kim vô địch sau 3 lần chiến thắng liên tiếp, tuyển miền Nam sẽ bắt đầu có những sự chuẩn bị cho chuyến hành quân ra Bắc của mình.

Vị trí đội trưởng của tuyển miền Nam sẽ không thay đổi khi ông Trần Thanh Tú – Chủ tịch Hội golf TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai trò đầu tầu của mình. Kết quả ở các giải đấu năm 2019 và 2021 đã chứng minh thực lực của vị đội trưởng này, khi ông vừa có được tầm ảnh hưởng lẫn khả năng nhìn người khi bên cạnh có sự hỗ trợ của hai đội phó là Trần Anh Linh và Đinh Viết Sinh.

Trong 2 giải đấu gần nhất, bằng sự đổi mới trong khâu tuyển chọn, tuyển miền Nam đều có được những golfer chất lượng trong đội hình, trong đó có thể kể đến như Phạm Quốc Phương, Dương Quốc Tuynh, Nông Trung Hiếu và gần nhất là Nguyễn Tiến Mạnh. Để có thể tìm kiếm thêm những tài năng mới cho giải đấu năm 2023, đội tuyển miền Nam sẽ bắt đầu tổ chức thi đấu vòng loại dành cho tất cả các golfer quốc tịch Việt Nam có Handicap từ 9.0 trở xuống.

Sẽ có 4 vòng loại được tổ chức tại sân golf Long Thành vào các ngày 21/10, 28/10, 04/11 và 11/11 để tuyển chọn ra 16 thành viên. Mỗi vòng loại sẽ diễn ra theo thể thức đấu gậy 18 hố, chọn ra 8 golfer có điểm gross tốt nhất, tiếp tục thi đấu Singles Match để chọn ra 4 golfer. Đây là thể thức thi đấu giống với cách mà đội tuyển miền Bắc đã áp dụng trong các vòng loại vừa qua.

Các golfer đang sinh sống và làm việc ở miền Nam (tính từ địa phận Quảng Nam trở vào) đạt đủ điều kiện có thể liên hệ đăng ký thi đấu vòng loại theo số hotline: 0989 508 758 (Ms Thư).

----------------------------

VGA Union Cup là giải đấu đối kháng đồng đội nằm trong hệ thống giải nghiệp dư của Hiệp hội golf Việt Nam được tổ chức 2 năm 1 lần. Giải đấu bắt đầu được hình thành từ năm 2016 dành cho các golfer nghiệp dư có handicap dưới 10.0, đội miền Bắc là các golfer được tính từ Đà Nẵng trở ra, đội miền Nam được tính từ Quảng Nam trở vào.

Thể thức thi đấu được áp dụng tại giải là thi đấu đối kháng gồm 8 trận Fourball, 8 trận Foursomes và 12 trận Singles Match. Đến nay, VGA Union Cup đã được tổ chức 5 lần, tuyển miền Bắc chiến thắng trong 2 năm đầu tiên (2016, 2017), miền Nam thắng 3 lần gần nhất (2018, 2019, 2021).