Đội tuyển Ryder Cup châu Âu công bố 2 suất tham dự đầu tiên

2 suất tự động đầu tiên của tuyển châu Âu tham dự Ryder Cup 2023 đã gọi tên Rory McIlroy và Jon Rahm.

Số 2 thế giới Rory McIlroy và số 3 thế giới Jon Rahm sẽ góp mặt trên Marco Simone Golf and Country Club ở Rome từ ngày 29/09 đến 01/10. Đây sẽ là lần thứ 7 McIlroy tham dự Ryder Cup, trong khi với Rahm sẽ là lần thứ 3. 

Rory McIlroy hiện đang dẫn đầu trên BXH Ryder Cup châu Âu nhờ chiến thắng mới đây tại Genesis Scottish Open 2023. Bên cạnh đó, golfer người Bắc Ireland cũng đã đạt được vị trí T9 hoặc cao hơn trong 7 lần thi đấu gần đây nhất. Tại Ryder Cup, golfer 34 tuổi đang sở hữu thành tích khá ấn tượng với 12 thắng 12 thua và 4 hoà. 

Rory McIlroy đang sở hữu thành tích khá ấn tượng tại Ryder Cup.

Trong khi đó, Jon Rahm là người nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH sau khi giành được 4 chức vô địch trong mùa giải năm nay, gần nhất là The Masters vào tháng 4. Ở 2 lần tham dự Ryder Cup trước đây, golfer người Tây Ban Nha đạt thành tích 4 thắng 3 thua và 1 hoà.

Jon Rahm nắm giữ vị trí thứ 2 trên BXH Ryder Cup Châu Âu.

Ngoài ra, đội Ryder Cup châu Âu sẽ còn 4 tấm vé tham dự tự động nữa, bao gồm 1 golfer được chọn từ BXH Ryder Cup Châu Âu và 3 golfer khác đến từ BXH Golf Thế giới. Hiện tại, 4 cái tên đang nắm giữ những vị trí đó là Robert MacIntyre, Viktor Hovland, Tyrrell Hatton và Tommy Fleetwood.

Sau khi lộ diện hết toàn bộ những cái tên tự động vào ngày 03/09, đội trưởng Luke Donald sẽ lựa chọn thêm 6 gương mặt vào tuyển.