Động lực nào giúp Ryu So-yeon giành cúp vô địch sau 1 năm thi đấu không chiến thắng?

Mất phong độ thi đấu trong một thời gian dài, người hâm mộ tưởng chừng đã đánh mất hy vọng vào một tài năng golf xứ Hàn như Ryu So-yeon nhưng bất ngờ cô lại giành chiến thắng tại Meijer LPGA Classic.

Tay golf người Hàn Ryu So-yeon vừa đánh dấu sự trở lại của cô ở cuộc săn cúp vô địch tại LPGA Tour bằng chiến thắng tại Meijer LPGA Classic vào tuần trước. 

Với ngôi vị lần này, cô chính thức chấm dứt một năm dài khát chiến thắng tại tất cả các sân đấu đồng thời là chiếc cúp thứ 6 trong bộ sưu tập của cô tại ở mùa giải lớn nhất dành cho các nữ golfer.
Mặc dù golfer họ Ryu đã 2 lần lọt vào Top 10 ở những giải đấu mà cô tham gia vào mùa này, nhưng phong độ thi đấu của cô được nhận định có dấu hiệu giảm sút đáng kể so với những thành tựu cô đạt được trước đó.

May mắn thay chính tại thời điểm đó, bên cạnh Ryu So-yeon luôn có một người bạn - người chị đã luôn túc trực, động viên giúp cô vực lại tinh thần thi đấu.

Người bạn đồng hành đó, không ai khác chính là tay golf số 1 thế giới Park In-bee.

Trong buổi phỏng vấn với kênh US Golf vào ngày 21/6 vừa qua, tân vô địch Meijer LPGA Classic đã chia sẻ rằng: "Tôi đã khá kì vọng vào thành tích của mình tại giải đấu lần này. Nhưng lại chính điều đó khiến tôi cảm thấy áp lực khi đến với mùa giải năm nay. Lúc đó, chính chị In-bee đã trấn an tôi rằng: "Em sẽ vượt qua được thôi. Chị hiểu những gì em đã và đang phải trải qua. Chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi nên em đừng quá lo lắng. Ngay cả bản thân chị khi đạt được vị trí số 1 thế giới cũng đã trải qua rất nhiều khó khăn. Chính vì vậy điều quan trọng nhất là em đừng đặt áp lực quá nhiều".

Nhờ vào những lời trấn an hết sức chân tình của Park mà dường như golfer Ryu So-yeon đã có thể lấy lại phong độ của cô và tiếp tục thi đấu.

Hơn thế nữa, cô còn đạt được chiếc cúp vô địch đầu tiên trong mùa giải lần này trước sự ngỡ ngàng của chính bản thân cô. 

Vào tháng 10 tới đây, cặp chị em Park In-beeRyu So-yeon sẽ cùng nhau có mặt tại giải đấu đồng đội International Competition International Crown. Cả hai sẽ đại diện cho nước chủ nhà Hàn Quốc và thi đấu cùng các golfer đến từ 7 quốc gia khác tại thành phố Songdo, tỉnh Incheon, Hàn Quốc. 

Park In-bee hiện đang nắm giữ thứ hạng cao nhất trên BXH thế giới trong khi đó vị trí thứ 5 thuộc về Ryu So-yeon. Tuy nhiên, họ là hai golfer đứng đầu danh sách những golfer xuất sắc nhất tại BXH Hàn Quốc.

Hơn thế nữa, cả hai đều đã có kinh nghiệm thi đấu tại International Crown vào những ngày đầu tiên khi giải đấu được khởi xướng. Tất cả những yếu tố đó, khiến người hâm mộ ngày càng kỳ vọng hơn về những cống hiến của họ trong mùa giải năm nay để mang chiếc cúp vô địch về cho nước nhà. 

Cùng chiêm ngưỡng chiếc cúp lâu đời nhất trong lịch sử làng golf tại Hàn Quốc