Đưa thể thao Việt chinh phục toàn cầu: VGS Group dẫn đầu với nhận diện thương hiệu mới đầy sức sống

Ngày 17/07/2023, tại Risemount Premier Resort Đà Nẵng, VGS Group sẽ chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Trải qua gần 7 năm hình thành và phát triển, VGS Group đã trở thành đơn vị số 1 tại Việt Nam trong các lĩnh vực và dịch vụ liên quan về golf...

VGS công bố bộ nhận diện mới với logo của các công ty thành viên.

Thành lập ngày 22/12/2016, VGS Group là tập đoàn sở hữu hệ sinh thái kết nối cộng đồng golf với 8 mảng kinh doanh dịch vụ bao gồm: VGS Holding, VGS Invest, VGS Media, VGS Event, VGS Booking, VGS Southern, VGS Tour và VGS Tech. Những thành tựu nổi bật nhất của VGS Group có thể kể tới như sáng lập và phát triển ứng dụng tính điểm chấp quốc gia vHandicap, tổ chức thành công hơn 100 các giải golf lớn, truyền hình trực tiếp các sự kiện, giải golf hàng đầu, cũng như kinh doanh các dịch vụ và gói sản phẩm du lịch golf hấp dẫn. Sau hơn 6 năm hình thành và phát triển, thương hiệu VGS đã phần nào kiến tạo nền móng trong nền công nghiệp golf và kết nối một cộng đồng người yêu golf đông đảo tại Việt Nam.

Nhận diện và định vị thương hiệu mới

Với sứ mệnh tạo ra giá trị thông qua những sáng tạo, đổi mới trong ngành công nghiệp thể thao triệu đô, kéo gần khoảng cách trải nghiệm Việt Nam – Quốc tế và thúc đẩy mạnh mẽ tăng trưởng kinh tế, VGS Group quyết định thay đổi nhận diện và định vị thương hiệu để phù hợp hơn cho giai đoạn phát triển mới.

Ba chữ cái đầu tiên trong ‘VGS Group’ giờ đây sẽ mang ý nghĩa “Vietnam Global Sports”, là hệ sinh thái dẫn đầu về các môn Thể thao quốc tế tại Việt Nam, với giá trị cốt lõi “Tiên Phong – Bền bỉ - Hạnh phúc”, cam kết nâng tầm chuẩn mực sản phẩm và dịch vụ hiện đại bậc nhất trong lĩnh vực CÔNG NGHỆ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH.

Câu chuyện truyền cảm hứng cho nhận diện thương hiệu mới của VGS được xoay quanh con số 3, biểu tượng thể hiện sự thịnh vượng và bền vững. Tiếp theo là hình tròn đại diện cho mặt trời lan toả nguồn năng lượng thiên nhiên vô tận, cũng như là quả địa cầu và trái bóng golf với mục tiêu đưa golf vươn tầm quốc tế. Và cuối cùng là 9 đường thẳng âm bản tạo thành hình khối tam giác bao quanh trái tim ở giữa, biểu tượng cho sự vĩnh cửu và sự hạnh phúc.

Bộ nhân diện mới sẽ liên tục được cập nhật trên toàn bộ các nền tảng của VGS Group, bao gồm các thương hiệu công ty thành viên, website, fanpage và mọi dịch vụ liên quan của tập đoàn, bắt đầu từ thời điểm được công bố. Tại sự kiện lần này, ông Bùi Đức Long chính thức chuyển giao vị trí chủ tịch VGS Group cho ông Nguyễn Ngọc Tuấn.

Giây phút công bố bộ nhận diện thương hiệu.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Tân Chủ tịch VGS Group chia sẻ: “Tôi và tập thể VGS Group luôn sẵn sàng tư duy lại mọi điều đã biết, tìm tòi những lối đi và cách làm mới vì sự phát triển của tập đoàn. Chỉ khi đó thương hiệu VGS Group mới thực sự có được bước đột phá, khai thác được tối đa tiềm năng phát triển của golf Việt. Tôi hy vọng với nhận diện và định vị mới nhất, VGS Group sẽ cùng golf Việt Nam vươn tầm quốc tế.”

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn – Tân chủ tịch VGS Group.

Đánh dấu bước chuyển mình mang tính chất lịch sử này, VGS Group cũng vô cùng tự hào khi đã ký kết hợp đồng thành công và trở thành đối tác chiến lược của European Tour Group để đứng ra tổ chức giải đấu Legends Tour (hệ thống giải golf chuyên nghiệp dành cho các lão tướng trên 50 tuổi, đã từng đạt thành tích cao và vô địch tại các giải Major quốc tế như Ryder Cup như Micheal Campell, Ian Woosnam, Thomas Bjorn, Paul McGinley, Sir Nick Faldo, Colin Mongomeries...) tại Việt Nam vào tháng 12 tới, với quỹ thưởng được ấn định ở mức 1 triệu USD.

Đây cũng chính là lần đầu tiên trong lịch sử golf của Đông Nam Á, một sự kiện thuộc hệ thống giải đấu hàng đầu Châu Âu này được tổ chức tại Việt Nam, qua đó mở ra thêm nhiều các cơ hội để chúng ta có thể đăng cai các sự kiện tầm cỡ quốc tế như DP World Tour trong năm 2024-2025. Như vậy, tổng số giải quốc tế mà VGS sẽ đem thế giới golf về Việt Nam trong các năm tiếp là hệ thống bốn giải danh giá: DP World Tour, Legends Tour, Asian Tour và Asian Development Tour.

Bên cạnh đó, VGS Group nói chung và VGS Invest nói riêng cũng đang tập trung, đẩy mạnh đầu tư cho ngành công nghiệp golf, nổi bật với việc trao tặng hàng trăm triệu đồng cho Đội tuyển Golf Quốc gia Việt Nam thông qua Quỹ Đầu tư Phát triển Tài năng trẻ Golf Việt Nam, và mở ra chuỗi golf công nghệ thượng lưu The Dragon Golf Club.

Danh mục thương hiệu

VGS Event: Đơn vị tổ chức các sự kiện golf quốc gia hàng đầu Việt Nam, tự hào là đối tác chiến lược của Hiệp hội Golf Việt Nam, Asian Tour và European Tour.

VGS Media/GolfNews: Đơn vị đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, nội dung số, mạng xã hội và truyền thông đa phương tiện, đồng thời hiểu biết sâu sắc về thị trường golf tại Việt Nam.

VGS Southern: Đơn vị tổ chức và quảng bá các giải đấu golf quốc tế tại Việt Nam.

VGS Tech: Đơn vị phát triển Vhandicap, ứng dụng tính điểm chấp hợp pháp duy nhất được công nhận tại Việt Nam và được sở hữu bởi Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA).

VGS Invest: Đơn vị chuyên đầu tư ngành công nghiệp thể thao và golf tại Việt Nam, với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành quốc gia hàng đầu Đông Nam Á trong sự nghiệp phát triển du lịch gắn với các hoạt động thể thao quốc tế.