Dustin Johnson, Brooks Koepka thi tài 'gian lận' trong thử thách Double Hit Challenge

Bốn golfer hàng đầu thế giới gồm Dustin Johnson, Brooks Koepka, Tommy Fleetwood và Henrik Stenson đã tham gia thử thách đánh double hit và tạo ra nhiều khoảnh khắc thú vị.

Thời gian gần đây, các tình huống thực tế về những thay đổi trong luật golf bắt đầu từ năm 2019 luôn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Sau những tranh luận về việc thả bóng hay các nghiên cứu khoa học chứng minh có nên giữ nguyên gậy trong hố khi putt hay không, một tình huống khác tiếp tục được đua ra “mổ xẻ” là việc double hit trong một cú đánh.

Theo luật cũ, người chơi sẽ bị phạt 1 gậy nếu như chạm bóng từ 2 lần trở lên trong 1 cú đánh. Tuy nhiên trong bộ luật mới, án phạt này đã không còn nữa và điều này khiến người xem lo ngại nếu các golfer lợi dụng điều này để tạo ra lợi thế trong trận đấu.

Mối lo ngại này có cơ sở khi một đoạn phim thú vị được nữ golfer Hannah Davis đưa lên mạng xã hội gần đây để mô tả việc người chơi sẽ có lợi thế như thế nào nếu được double hit. Đoạn phim này sau đó gây sốt trên cộng đồng mạng đến mức ban tổ chức giải đấu Abu Dhabi HSBC Championship đã tổ chức một sự kiện nhỏ với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật.

Cụ thể, những golfer chuyên nghiệp tham gia sự kiện đó gốm Dustin Johnson, Brooks Koepka, Tommy FleetwoodHenrik Stenson được yêu cầu tái hiện lại pha double hit nói trên của Davis ngay phía sau một thân cây lớn. Ai đưa bóng lại được gần hố nhất sẽ là người chiến thắng.

Trong đoạn phim mới được đăng lên tài khoản HSBC Sport, người xem đã chứng kiến được nhiều khoảnh khắc hài hước khi Johnson và Stenson đưa bóng chạm vào cây. Trong khi đó Fleetwood có pha đánh tốt hơn để đưa bóng đến cách hố 20 foot. Koepka là người thực hiện cuối cùng, và dù có cú đánh khá hoàn hảo, bóng của anh vẫn nằm xa hố hơn Fleetwood.

Tất nhiên đây là cuộc thi mang tính chất vui vẻ là chính, bởi các golfer sẽ không được quyền thực hiện điều này ở các giải đấu chính thức. Luật golf mới đã quy định rõ người chơi chỉ có thể thoát khỏi án phạt nếu cú double hit là vô tình. Trong các tình huống trên, tất cả đều được thực hiện có chủ ý và nếu áp dụng vào giải đấu, họ vẫn sẽ bị phạt như trước đây.

Ở một diễn biến khác, Abu Dhabi Championship chính là sự kiện mở màn của European Tour trong năm 2019. Chính vì thế, có khá nhiều golfer thuộc hệ thống này có lần đầu tiên thi đấu theo bộ luật mới và chúng ta có thể sẽ nghe được những nhận xét mới về luật golf trong thời gian tới.

Choi Ho-sung ra mắt PGA Tour tại Pebble Beach