Dustin Johnson bứt phá, giành ngôi đầu ở vòng 3 RBC Heritage

Với màn trình diễn ổn định hơn, Dustin Johnson đã vượt qua Shane Lowry để chiếm lấy ngôi đầu, đồng thời tăng cơ hội giành được danh hiệu PGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp.

Trái ngược với 2 vòng đầu tiên, thời tiết nhiều gió đã khiến ngày thi đấu thứ ba tại RBC Heritage trở nên thử thách hơn với nhiều golfer. Trong số những người chơi gặp khó khăn tại vòng 3 có cả golfer Shane Lowry, người đã dẫn đầu ở 2 ngày trước đó.

Golfer 32 tuổi tiếp tục thể hiện phong độ tốt ở 9 hố đầu khi có 3 điểm birdie, tuy nhiên anh lại gặp khó khăn ở nửa sau khi mắc đến 3 bogey trong 6 hố cuối cùng. Kết thúc vòng 3, Lowry chỉ đạt Even Par (71 gậy) và rơi xuống vị trí thứ hai.

Golfer Dustin Johnson đứng trước cơ hội giành danh hiệu PGA Tour thứ 21 trong sự nghiệp. (Ảnh: Streeter Lecka)

Sự sa sút của Lowry là cơ hội nhiều golfer nắm lấy để giúp cho cuộc đua đến ngôi vô địch trở nên kịch tính hơn. Trong số này, đáng chú ý là Dustin Johnson khi anh có màn bứt phá ấn tượng với 3 birdie liên tiếp từ hố 13 đến 15 để có lúc dẫn trước với cách biệt 3 gậy. Thế nhưng việc dính 2 bogey liên tục ở hố 16 và 17 đã khiến tổng điểm của anh xuống còn -10 sau 3 ngày thi đấu, với cách biệt 1 gậy với nhóm golfer xếp sau. 

Việc vươn lên dẫn đầu ở Moving Day đã giúp Johnson có lợi thế lớn trong việc giành danh hiệu thứ ba kể từ đầu mùa sau 2 chiến thắng ở WGC-Mexico Championship và Saudi International. Nếu giành chức vô địch vào ngày chủ nhật, anh sẽ có 4 năm liên tục chiến thắng ở 3 giải golf bất kỳ. Ngoài ra, danh hiệu RBC Heritage 2019 sẽ nâng số lần vô địch ở PGA Tour của golfer này lên con số 21, giúp anh sánh ngang với Lanny Wadkins và Davis Love III.

Golfer Ian Poulter đạt phong độ cao ở vòng 3 để bước vào cuộc đua đến ngôi vô địch. (Ảnh: PGA Tour)

Đổi thủ lớn nhất của Johnson ở vòng cuối nhiều khả năng là Ian Poulter, golfer người Anh hiện chia sẻ vị trí T2 cùng Lowry và Rory Sabbatini. Một ứng viên khác, Patrick Cantley với vòng đấu 66 (-5) gậy vươn lên hạng T5 cùng 5 golfer khác và chỉ cách ngôi đầu 2 gậy.

Trong khi đó golfer gây thất vọng lớn nhất ở vòng đấu vừa qua vẫn là một gương mặt quen thuộc, Jordan Spieth. Ở ngày thi đấu quan trọng, golfer 25 tuổi đánh đến 74 (+3) gậy khiến anh hạ 32 bậc xuống vị trí T42 trên BXH.

Bảng xếp hạng RBC Heritage 2019 sau vòng 3:

Shane Lowry duy trì ngôi đầu tại vòng 2 RBC Heritage