Dustin Johnson được vinh danh golfer LIV Golf xuất sắc nhất mùa, bỏ túi 18 triệu đô-la

Dustin Johnson đã có một trong những mùa giải “béo bở” nhất và cũng không kém phần xuất sắc trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Nhờ những màn trình diễn xuất sắc trong nhiều giải đấu liên tiếp của LIV Golf, cựu số 1 thế giới đã được hệ thống này vinh danh là nhà vô địch cá nhân của mùa giải và nhận về khoản thưởng khổng lồ 18 triệu đô-la.

“Thật vinh dự khi là nhà vô địch mùa giải đầu tiên của LIV Golf.” Dustin Johnson chia sẻ.

Tham dự đầy đủ cả 6 giải đấu của LIV Golf, bắt đầu từ sự kiện tại London hồi tháng 6, Johnson đã có cho mình 5 lần lọt Top 10, bao gồm một chức vô địch ở Boston. Đáng nói, những giải đấu đó chỉ kéo dài trong vòng 4 tháng, nhưng Johnson đã nhận được khoản thưởng đúng bằng với những gì mà Rory McIlroy giành được nhờ vô địch FedEx Cup 2022 của PGA Tour kéo dài trong cả năm.

Trên thực tế, LIV Golf vẫn còn một giải đấu nữa diễn ra trong tuần này tại Ả Rập Xê Út, tuy nhiên sẽ không một golfer nào khác có thể bắt kịp được Dustin Johnson trên BXH tiền thưởng. Người xếp thứ hai trên BXH đang là Branden Grace, tiếp sau là Patrick Reed và Cameron Smith, golfer người Úc mới chỉ thi đấu đúng ba giải kể từ khi gia nhập LIV Golf cuối tháng 8. Vị trí thứ hai và ba trên BXH này sẽ nhận được lần lượt 8 và 4 triệu đô-la.

Quay trở lại với Dustin Johnson, sau 6 giải đấu và giải thưởng mới nhận được, golfer người người Mỹ đã thu về tổng cộng hơn 30 triệu đô-la. Số tiền này nhiều hơn so với bất kỳ mùa giải nào trong 15 năm thi đấu trên PGA Tour của Dustin Johnson, đấy là chưa kể số tiền cộng thêm từ hai sự kiện cuối cùng của LIV Golf trong năm nay.

Mùa giải thành công nhất của Johnson trước đó là năm 2020 khi anh bỏ túi hơn 20 triệu đô-la, trong đó có 15 triệu đô-la đến từ danh hiệu FedEx Cup.