Dustin Johnson giành danh hiệu LIV Golf thứ 3 sự nghiệp sau chức vô địch tại Las Vegas

LIV Golf quyết định tổ chức sự kiện ở một tuần thi đấu khá sôi động của thể thao Mỹ, nơi diễn ra Super Bowl (bóng bầu dục) hay WM Phoenix Open trên PGA Tour.

Tuy nhiên, không phải vì thế mà giải đấu của LIV Golf không chiếm được sự chú ý, ngược lại những màn cạnh tranh của Dustin Johnson, Bryson DeChambeau và Jon Rahm đã khiến sự kiện tại Las Vegas trở nên vô cùng hấp dẫn.

Ở vòng chung kết, có tới 6 golfer chia sẻ vị trí dẫn đầu cùng tổng điểm -10 khi chỉ còn 3 hố đấu. Trong khi Rahm (71) và DeChambeau (75) liên tiếp mắc những lỗi không đáng có, Dustin Johnson lại có màn bứt phá ngoạn mục. Đội trưởng của 4 Aces ghi được 3 birdie liên tiếp từ hố 14, qua đó ấn định vòng đấu chung kết 69 gậy -1. Tổng điểm -12 gậy sau 3 ngày đấu giúp golfer 39 tuổi người Mỹ giành chiến thắng với cách biệt 1 gậy.

Chức vô địch này đem về cho Johnson danh hiệu LIV Golf thứ 3 sự nghiệp, trước đó là ở LIV Golf Invitational Boston 2022 và LIV Golf Tulsa 2023.

Talor Gooch thuộc Smash GC cán đích ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -11 bên cạnh Peter Uihlein (RangeGoats GC). Đồng đội của Uihlein là Matthew Wolff kết thúc ở hạng 4 với tổng điểm -10, trong khi có 3 golfer chia sẻ vị trí thứ 3 là Graeme McDowell (Smash GC), Jason Kokrak (Smash GC) và Paul Casey (Crushers GC).

Cuộc đua đến vị chức vô địch đồng đội hấp dẫn ở 9 hố cuối, và sự xuất sắc của các thành viên Smash GC đã giúp đội tuyển này giành chiến thắng với tổng điểm -33, 7 gậy cách biệt so với 4Aces GC của Dustin Johnson ở -26 gậy. RangeGoats GC của Bubba Watson kết thúc hạng 3 với -24.

LIV Golf sẽ trở lại vào đầu tháng 3 tại sân Royal Greens Golf and Country Club, nơi diễn ra giải LIV Golf Jeddah.