Dustin Johnson: “Tôi sẽ góp mặt tại Ryder Cup nếu còn thi đấu ở PGA Tour”

Mặc dù không có một năm thi đấu như kỳ vọng, nhưng Dustin Johnson cho rằng bản thân đủ tốt để nằm trong đội hình của tuyển Ryder Cup Mỹ.

Dustin Johnson không góp mặt tại Ryder Cup 2023.

Dustin Johnson đã không nằm trong 6 lựa chọn cuối cùng của đội trưởng Zach Johnson đến Marco Simone Golf & Country Club cuối tháng 9 tới đây. Điều này phần nào nằm ở hệ thống mà golfer người Mỹ thi đấu, hơn là cách chơi của anh ấy.

Chính Johnson cũng tin rằng, nếu như anh ấy không tham gia vào dự án LIV Golf, nhiều khả năng chính anh mới là người được chọn vào đội hình của tuyển Ryder Cup Mỹ. 

“Tôi rất muốn trở thành một phần của đội, nhưng thành thật mà nói năm nay tôi chơi chưa thực sự tốt. Nếu được chơi ở PGA Tour, tôi đã có thể góp mặt trong đội. Liệu tôi có thể giúp đội Mỹ được không ư? Điều đó là chắc chắn rồi.”, Johnson cho biết.

Dustin Johnson đã ký vào bản hợp đồng với LIV Golf vào năm 2022.

Johnson chính là tên tuổi lớn đầu tiên ký hợp đồng với giải đấu do Saudi Arabia hậu thuẫn mang tên LIV Golf League vào đầu năm 2022. Sau động thái này, golfer 39 tuổi đã mất đi một số nhà tài trợ, trong đó có đối tác lâu năm là hãng thời trang Adidas. 

Hiện tại, Johnson đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng cá nhân của LIV Golf League khi giải đấu này còn 3 sự kiện chưa diễn ra. Trong khi đó ở nội dung đồng đội, 4Aces GC của anh đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng với cách biệt khá lớn với đội thứ xếp thứ 2 là Torque GC. 

Tuy nhiên, các giải đấu thuộc hệ thống LIV Golf lại không được tính điểm trên Bảng xếp hạng Ryder Cup, do đó, Johnson chỉ có thể trông chờ vào kết quả tại các giải major. Nhưng thành tích của Johnson tại các giải major lại khá tệ, khi anh không thể vượt qua cắt loại The Open, và kết quả tốt nhất mà golfer người Mỹ đạt được là T10 tại U.S Open. 

Trong đội hình tuyển Ryder Cup Mỹ hiện tại chỉ có 1 thành viên duy nhất đang chơi tại LIV Golf là Brooks Koepka. Koepka có thành tích khá tốt tại 2 giải major đầu tiên khi giành được chức vô địch PGA Championship và cán đích ở vị trí T2 tại The Masters. Nhưng sau đó, Koepka lại hụt hơi ở 2 giải major còn lại, qua đó mất suất tự động tham dự tuyển Ryder Cup và chỉ góp mặt vào tuyển thông qua sự lựa chọn của đội trưởng Zach Johnson.

Dustin Johnson góp công lớn vào chiến thắng của tuyển Mỹ tại Ryder Cup 2021.

Trong khi đó, Johnson cũng đã có 5 lần góp mặt tại Ryder Cup, đặc biệt ở giải đấu 2 năm trước tại Whistling Straits, khi Johnson là golfer người Mỹ đầu tiên giành chiến thắng tuyệt đối 5-0 tại một kỳ Ryder Cup kể từ Larry Nelson vào năm 1979. Dù không có sự góp mặt của Johnson, tuyển Ryder Cup Mỹ vẫn được đánh giá cao tại giải đấu năm nay, khi sở hữu những golfer hàng đầu thế giới. 

Ryder Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 29/09 - 01/10, tuyển Mỹ sẽ hành quân đến Marco Simone Golf & Country Club với mục tiêu không gì khác ngoài bảo vệ danh hiệu đã dành được 2 năm trước đó, cũng như phá dớp thất bại trên đất Châu Âu trong suốt 30 năm qua.