Erik van Rooyen vô địch Barracuda Championship với điểm số kỷ lục

Barracuda Championship là một sự kiện phụ trên PGA Tour (diễn ra song song với các sự kiện lớn, tuần này là WGC-FedEx St. Jude Invitational). Đây là một trong số hiếm các giải đấu thuộc PGA Tour áp dụng thể thức Modified Stableford vào thi đấu.

Chiến thắng trong mơ giành cho Erik van Rooyen. Ảnh: Getty Images

Các sự kiện như Barracuda Championship là nơi thích hợp để các golfer có thể tìm lại phong độ thi đấu, hay kiếm tìm cho mình danh hiệu vô địch đầu tiên. Golfer sở hữu 2 danh hiệu major là Collin Morikawa cũng giành danh hiệu PGA Tour đầu tiên ở Barracuda Championship cách đây 2 năm về trước, và nó là bàn đạp hoàn hảo để phát triển sự nghiệp cho golfer trẻ này.

Tại Barracuda Championship năm nay, Erik van Rooyen cũng đã giành thành tích tương tự. Ấn tượng hơn khi golfer người Nam Phi đã lập một kỷ lục mới ở giải đấu này.

Ở vòng chung kết, có thời điểm Rooyen kém người dẫn đầu tới 10 điểm, nhưng chuỗi ghi điểm ở 4 hố liên tiếp với 2 birdie và 1 eagle đã đưa anh trở lại cuộc đua. Sau khi kết thúc 9 hố đầu với -4 gậy, Rooyen hoàn thành 9 hố sau với thành tích bogey free, kèm thêm 3 birdie đã giúp anh có vòng đấu với số điểm 16. Trong 4 ngày thi đấu, Erik van Rooyen đã vô địch với tổng thành tích 50 điểm, hơn golfer xếp thứ 2 Andrew Putnam 5 điểm. Đây cũng là tổng điểm cao nhất trong lịch sử giải đấu, trước đó năm 2014 Geoff Ogilvy đã vô địch với 49 điểm.

Chiến thắng của Erik van Rooyen lần này cũng đã nối tiếp chuỗi 6 năm liên tiếp các nhà vô địch của Barracuda Championship đều là lần đầu tiên giành danh hiệu PGA Tour. Kể từ 2016 đã có Greg Chalmers, Chris Stroud, Andrew Putnam, Collin Morikawa, Richy Werenski và giờ là van Rooyen.

Chức vô địch của Erik van Rooyen còn giúp anh tăng từ hạng 139 lên hạng 78 trên BXH FedEx Cup, qua đó giành suất tham dự The Northern Trust (Top 125 golfer) diễn ra vào 2 tuần tới.