Eun-Hee Ji vô địch LPGA Match Play, giành suất dự U.S. Women's Open 2022

Chiến thắng LPGA Match Play mang về cho golfer người Hàn Quốc danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sau 3 năm.

Eun-Hee Ji có danh hiệu LPGA Tour thứ 6 trong sự nghiệp.

1 tuần trước khi U.S. Women's Open 2022 khởi tranh, sẽ chỉ có 1 trong 19 golfer có cơ hội giành quyền tới thi đấu tại sân Pine Needles. Và Eun-Hee Ji đã là golfer giành được suất thi đấu cuối cùng đó với chức vô địch giải LPGA Match Play. Ở tuổi 36, Ji trở thành golfer Hàn Quốc nhiều tuổi nhất từng vô địch trên LPGA Tour.

Đây là danh hiệu thứ 6 trong sự nghiệp của Ji và là chiến thắng đầu tiên kể từ giải Hilton Grand Vacations Tournament of Champions 2019. Ở LPGA Match Play, Ji đã đánh bại Andrea Lee với kết quả 4&3 trong trận bán kết, trước khi hạ gục Ayaka Furue với tỷ số 3&2 ở trận đấu cuối cùng.

Chiến thắng này không chỉ ngay lập tức đem về cho Ji $225,000 đô-la tiền thưởng, mà nó còn giúp cô có cơ hội kiếm nhiều hơn nữa, với việc quỹ thưởng của U.S. Women’s Open lên tới 10 triệu đô-la và 1,8 triệu đô-la cho nhà vô địch.

Thậm chí, ở U.S. Women’s Open năm nay, các golfer không thể vượt qua nhát cắt vẫn nhận được số tiền 8,000 đô-la (gấp đôi so với năm ngoái). Con số này xấp xỉ so với giải U.S. Open (dành cho các golfer nam) năm ngoái, với số tiền nhận được khi lỡ cắt là 10,000 đô-la.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/eun-hee-ji-vo-dich-lpga-match-play-gianh-suat-du-us-womens-open-2022.html