European Tour lần đầu cho golfer mặc quần short thi đấu

Alfred Dunhill Championship cuối tuần này sẽ trở thành sự kiện đầu tiên và duy nhất trên hệ thống European Tour đến nay cho phép golfer mặc quần short trong bốn vòng đấu chính thức.

Chỉ khoảng 72 tiếng sau khi mùa giải 2019 kết thúc, European Tour 2020 bắt đầu mở màn bằng sự kiện Alfred Dunhill Championship 2019. Giải đấu này được đồng tổ chức bởi Sunshine Tour, hệ thống giải chuyên nghiệp ở Nam Phi.

European Tour lần đầu tiên trong lịch sử cho phép golfer được mặc quần short khi thi đấu. (Ảnh: European Tour)

Do diễn ra ở châu Phi, Alfred Dunhill Championship phải đối mặt với nỗi lo thời tiết, đặc biệt là khí hậu nóng bức trên sân Leopard Creek Country Club. Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ trong tuần có thể đạt mức 40 độ tại đây.

Chính lý do này đã khiến ban tổ chức giải ra quyết định cho phép golfer tham dự được phép mặc quần short để thi đấu. Quy định đặc biệt chỉ áp dụng riêng cho giải đấu này được đưa ra sau cuộc họp giữa Giám đốc điều hành European Tour Keith Pelly, đại diện ban tổ chức Johann Rupert và những golfer tham dự giải đấu.

Quần short thường giúp người chơi golf cảm thấy thoải mái trong điều kiện thời tiết nóng bức. (Ảnh: European Tour)

Vào năm 2016, European Tour từng tạo nên bất ngờ khi cho phép golfer được phép mặc quần short trong các vòng đấu tập và pro-am. PGA Tour sau đó cũng nới lỏng quy định trong năm nay. Tuy nhiên trang phục này chưa được phép dùng trong các vòng đấu chính thức ở European Tour cho đến khi có quy định nói trên.

Hầu như mọi golfer dự giải đều đồng tình với quyết định trên. “Thật tốt khi giải đấu ra một quyết định hợp lý”, Ernie Els - đội trưởng tuyển Quốc tế ở Presidents Cup 2019 cũng là golfer thi đấu chia sẻ. “Nhiệt độ có thể lên đến 40 độ C nên đây là điều cần làm. Vấn đề này đã được nhắc đến rất nhiều lần trên các tour trên toàn thế giới”.

Vingolf Club: Khi láng giềng là những nguời anh em