Evian Championship 2023: Người hùng quê hương Celine Boutier tiến gần hơn với danh hiệu major trong cổ tích

Nằm dưới chân dãy núi Alps, ngôi làng Évian-les-Bains rất đỗi yên bình với những cơn mưa phùn tạo nên các gợn sóng nhẹ trên hồ Geneva gần đó. Tuy nhiên, có rất đông khán giả ở đây đang vô cùng phấn khích, nếu golfer người Pháp Celine Boutier có thể đạt được ước mơ của mình vào ngày Chủ nhật, thậm chí điều này có thể lan rộng khắp xứ sở Lục Lăng.

Celine Boutier tiến rất gần đến chức vô địch Evian Championship ngay trên sân nhà. 

Kể từ khi Evian Championship được tổ chức lần đầu vào năm 1994 và được xác nhận trở thành một trong năm giải major nữ vào năm 2013, chưa có một golfer chủ nhà nào từng lên ngôi vô địch. Dường như lần này lịch sử sắp thay đổi, và điều đó mang tên Celine Boutier. Đã có rất đông khán giả nhà đến cổ vũ cho Boutier, ngay cả khi trời đổ mưa, bởi họ hy vọng một chiến thắng cho golfer chủ nhà. 

Ngay cả Boutier cũng thừa nhận thực sự “không dễ dàng” để kiểm soát cảm xúc của bản thân, và cô sẽ chỉ coi đây “như một giải đấu thông thường”.

Giám đốc giải đấu Jacques Bungert chia sẻ về tầm ảnh hưởng nếu một golfer người Pháp có thể lên ngôi vô địch: “Chúng tôi có 2 giải Grand Slam lớn ở Pháp là Roland Garros của tennis và Evian Championship của golf. Nếu có một tay vợt Pháp vô địch Roland Garros điều đó thật tuyệt, giống như Yannick Noah đã làm được 30 năm trước. Điều đó sẽ thúc đẩy sự phát triển các môn thể thao ở đây và niềm vui sẽ đến với khán giả nhà.” 

Cách biệt giữa Boutier với người thứ 2 được nâng lên thành 3 gậy.

Bước sang ngày thi đấu thứ 3, mọi sự chú ý của người hâm mộ đều đổ dồn về nhóm đấu có sự góp mặt của 3 golfer đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng là Celine Boutier, Patty Tavatanakit và Yuka Saso. 

Vòng này, Boutier vẫn giữ được phong độ thi đấu ổn định, khi golfer người Pháp  có cho mình 5 birdie và 1 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 67 gậy -4. Tổng điểm -11 giúp Boutier giữ vững ngôi đầu và nới rộng cách biệt lên thành 3 gậy. Lần này, Boutier đã đến gần danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp hơn bao giờ hết, khi ở các lần trước đó, thành tích tốt nhất của cô chỉ là 5 lần lọt vào top 10. 

Trong khi đó, 2 đối thủ cùng nhóm đấu với Boutier lại có ngày thi đấu không tốt. Yuka Saso chỉ có vòng đấu even par và tụt từ vị trí T2 xuống vị trí T5, Tavatanakit thậm chí còn thi đấu tệ hơn với vòng đấu 74 gậy, qua đó tụt xuống vị trí T14 trên bảng xếp hạng. 

Tận dụng điều này, Nasa Hataoka nhanh chóng vươn lên chiếm lấy vị trí thứ 2, khi golfer người Nhật ghi được 6 birdie và 1 bogey ở front nine, đặc biệt là chuỗi birdie từ hố 4-7. Đến back nine, Hataoka mắc thêm 2 bogey, qua đó khép lại vòng đấu 68 gậy -3 và kém vị trí dẫn đầu 3 gậy. 

Tuy nhiên, người có màn bứt phá nhất ở vòng đấu này phải kể đến số 2 thế giới Nelly Korda với vòng đấu bogey-free 64 gậy -7. Với kết quả này, golfer người Mỹ có cho mình tổng điểm -6 và vươn lên vị trí T5 trên bảng xếp hạng cùng với Yuka Saso. Đáng nói, đây là vòng đấu tốt nhất của Korda trong mùa giải 2023. Năm nay, Korda đã gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu hơn 1 tháng, kể từ khi thi đấu trở lại, vị trí tốt nhất mà cô đạt được là T64 tại U.S. Women’s Open vào tháng trước. 

Xếp ngay phía trên Korda và Saso với 1 gậy tốt hơn là golfer số 7 thế giới Minjee Lee và đương kim vô địch Brooke M. Henderson với tổng thành tích -7 gậy. Vòng này, cả Lee và Henderson đều thi đấu khá tốt với thành tích lần lượt là 66 và 67 gậy.

Trong khi đó, số 1 thế giới Jin Young Ko với thành tích 70-70-73 sau 3 vòng đấu đã rơi xuống vị trí T30 trên bảng xếp hạng.