FedEx St. Jude Classic ngày thứ 1: Seamus Power dẫn đầu, cách biệt 1 gậy so với 11 golfer bám đuổi

Golfer hiện xếp hạng 345 thế giới có ngày thi đấu thành công hơn mong đợi để lên đỉnh bảng xếp hạng FedEx St. Jude Classic. Tuy nhiên áp lực dành cho ngôi đầu hiện rất lớn vì có đến 11 golfer khác đang ở ngay phía sau với chỉ 1 gậy nhiều hơn.

Vào ngày hôm nay, giải tiếp theo thuộc hệ thống PGA Tour - FedEx St. Jude Classic đã chính thức diễn ra ngày thi đấu đầu tiên với sự kịch tính cao độ đến từ 156 golfer tham gia. Điều này được thể hiện qua việc có đến 11 golfer có thành tích -4 gậy để cùng nhau xếp ở vị trí T2.

Hiện tại ngôi đầu giải đấu tổ chức trên sân TPC Southwind, thành phố Memphis nước Mỹ đang thuộc về Seamus Power. Golfer người Ireland thể hiện phong độ hoàn toàn khác biệt các giải trước đó khi ghi đến 6 birdie để hoàn tất vòng đấu với 65 gậy - ít hơn 5 gậy so với tiêu chuẩn.

Seamus Power hiện dẫn đầu FedEx St. Jude Classic với thành tích 65 gậy.

Đây có thể được xem là thành công của golfer người Ireland, bởi trong 12 giải lớn anh tham gia kề từ đầu năm 2018, có đến 6 lần không vượt qua được nhát cắt. Thậm chí ở giải Fort Worth Invitational diễn ra cuối tuần trước, Power còn bị loại vì lỗi ký tên sai bảng điểm.

Nổi bật nhất trong số các golfer đang xếp ở vị trí T2 có thể kể đến golfer kỳ cựu Phil Mickelson và đương kim vô địch U.S. Open Brooks Koepka. Mickelson, người từng có 2 lần về nhì ở giải đấu này vừa có vòng đấu cho thấy quyết tâm đoạt “grand slam” ở U.S. Open 2018 diễn ra vào cuối tuần sau. Đây là danh hiệu major duy nhất mà golfer người Mỹ này vẫn còn thiếu.

Phil Mickelson cùng 10 golfer khác hiện đang chia sẻ vị trí T2. (Ảnh: Andy Lions)

Tôi đã hoàn thành vòng đấu khá tốt”, golfer 47 tuổi phát biểu. “Tôi dính phải 1 bogey (ở hố số 5, thứ 14), và gần như dính thêm 1 cái nữa, nhưng tôi đã có thể tự trấn tĩnh lại mình mà cố gắng kiểm soát tốt hơn để giành được điểm par ở hố số 6 và rồi thêm 1 birdie ở hố số 8. Dù vậy đây vẫn chưa phải là phong độ tốt nhất của tôi”.

Tương tự như Mickelson, Koepka cũng có bước chạy đà hoàn hảo cho việc bảo vệ danh hiệu U.S. Open. Thành tích của golfer này ở sân TPC Southwind cũng không hề tồi khi anh từng về nhì năm 2016 và T3 năm 2015. Cảm giác bóng của Koepka hôm nay, đặc biệt là ở vùng green đã giúp anh ghi đến 6 birdie.

Brooks Koepka cho thấy anh có những bước chuẩn bị hoàn hảo để bảo vệ ngôi vô địch U.S. trong tuần sau. (Ảnh: Andy Lions)

Tôi putt khá tốt trong ngày hôm nay”, Koepka trả lời phỏng vấn. “Thực tế thì tôi vẫn chưa chơi đúng phong độ. Có nhiều cú đánh khá tệ, nhưng hy vọng điều này sẽ sớm cải thiện ở những vòng tói. Tôi yêu thích nơi này và có những kỷ niệm đáng nhớ. Tôi đang rất mong đợi được đến tuần sau. Tất cả sẽ phụ thuộc vào phong độ của tôi ở giải này”.

Ở một diễn biến khác, Dustin Johnson - golfer vừa rớt khỏi vị trí số 1 thế giới cách đây không lâu - nằm ở nhóm -3 gậy. Kết quả này tuy không quá tệ nhưng lại khiến người hâm mộ thất vọng vì đáng ra anh có thể làm tốt hơn nếu như không dính phải điểm double bogey tai hại ở hố số 9.

BXH các golfer tại ngày thi đấu đầu tiên giải FedEx St. Jude Classic

Top 5 cú đánh đẹp nhất tại vòng chung kết giải FedEx St. Classic 2017