Feng Shan Shan đã 'cứu vớt' tân binh vào Top 10 Texas Classic

Tân binh mới đến từ Trung Quốc Liu Yu mở đầu cho sự nghiệp golf của mình bằng việc lần đầu tiên đặt chân vào top 10 của Texas Classic. Cô tiết lộ rằng chính lời khuyên của golfer số 1 Trung Quốc Feng Shan Shan đã góp một phần không nhỏ vào chiến thắng lần này.

Hiện tại, Feng Shan Shan là nữ golfer hàng đầu Trung Quốc, người ta đặt cho cô danh hiệu "Park Se-ri của Trung Quốc" bởi những thành tích đáng ngưỡng mộ mà cô cống hiến cho làng golf của đất nước đông dân nhất thế giới này. 

Golfer Feng Shan Shan.

Feng Shan Shan là người Trung Quốc đầu tiên giành chiến thắng tại LPGA Tour, đồng thời cô cũng mang về chiếc huy chương đồng danh giá của Thế vận hội Olympic Rio 2016. Chưa hết, với rất nhiều tuần giữ vị trí số 1 thế giới, Feng Shan Shan trở thành một thần tượng của giới golf Trung Quốc và cố vấn của các golfer Trung Quốc có mặt tại LPGA Tour.

Tính đến thời điểm này, chưa có bất kỳ một golfer người Trung Quốc nào có thể vượt mặt những thành tích của Feng Shan Shan. Nhưng đối với một quốc gia chiếm 1/5 dân số thế giới như Trung Quốc, nguồn tài nguyên trí tuệ của họ là cực kỳ dồi dào. Điều này hứa hẹn những golfer tài năng hơn nữa chắc chắn sẽ xuất hiện trong tương lai.

Và dường như không để người hâm mộ chờ đợi lâu, ngay trong mùa giải Texas Classic vừa rồi, gương mặt mới đến làng golf Trung Quốc Liu Yu đã ngay lập tức giành được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng mùa giải. 

Tân binh mới đến từ Trung Quốc Liu Yu.

Vào ngày thi đấu cuối cùng, Liu Yu đã khiến cho không khí tại sân Old American Golf Club nóng hơn bao giờ hết với những màn thi đấu cực kỳ ấn tượng và mang về thành tích 66 (-5) gậy.

Liu Yu mở đầu cho sự nghiệp golf của mình bằng việc lần đầu tiên đặt chân vào top 10 của Texas Classic.

Mặc dù có khởi đầu khá hoàn hảo và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía người hâm mộ, nhưng Liu Yu đã không may để lỡ mất cú eagle khiến cô vuột mất cơ hội thi đấu cùng Park Sung-hyun - tân vô địch Texas Classic.

Có lẽ ít người biết rằng, đằng sau chiến thắng của Liu Yu chính là những lời khuyên chân tình đến từ người tiền bối Feng Shan Shan. Cụ thể, Feng đã cùng Liu Yu dành trọn một buổi tối để dùng bữa và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu trên sân. 

Chia sẻ với báo giới, Liu Yu đã nói rằng:"Dường như tôi đã suy nghĩ quá nhiều về việc phải tạo điểm số tốt. Tôi thường bước ra sân với sự lo lắng về việc phải vượt qua lát cắt, phải chơi thật ổn định, phải tập trung để có những đường bóng tốt. Chính vì những lo lắng và căng thẳng đó đã khiến tôi không thể tập trung thi đấu để thể hiện kỹ năng của mình".

Liu Yu sinh năm 1995 tại thủ đô Bắc Kinh. Từ khi còn là một học sinh trung học cơ sở, cô đã đạt được những thành tích vô cùng nổi bật và cũng đã từng biểu diễn tại Đại học Duke của Mỹ.

Feng Shan Shan không chỉ chia sẻ về những màn thi đấu hay mùa giải của Liu Yu mà còn đưa ra phương pháp để golfer tân binh có thể thi đấu một cách hoàn hảo nhất. Chính những lời khuyên của Feng Shan Shan đã trở thành một một nguồn động lực giúp Liu Yu thành công để vượt qua 3 lát cắt tại tất cả các mùa giải cô tham gia, bao gồm: Hugel-JTBC LA Open 39, Medi-Hill Championship 43 và cuối cùng là vị trí thứ 3 tại Texas Classic. 

Dù chỉ là một tân binh mới nổi nhưng Liu Yu đã giành được chức vô địch Tullimore Classic vào năm ngoái và trở thành cầu thủ thứ 3 của Trung Quốc leo lên đài danh vọng của Sumatra Tour. Chắc hẳn, golfer trẻ đầy năng lực này sẽ còn đóng góp nhiều thành tích hơn nữa cho nền golf Trung Quốc trong tương lai.

Các golfer nữ nghiệp dư sẽ tranh tài tại giải WLIN - Golf Trophy 2018