Fred Couples tiết lộ lý do Keegan Bradley không góp mặt trong tuyển Ryder Cup Mỹ

Đội phó Ryder Cup Mỹ Fred Couples tiết lộ rằng một phần quyết định loại bỏ Keegan Bradley liên quan đến việc golfer 37 tuổi không thân thiết với một số thành viên trong đội.

Keegan Bradley đã có một mùa giải tương đối thành công trong năm nay với chiến thắng tại Travelers Championship vào tháng 6. Cùng với việc từng nằm trong đội hình Ryder Cup 2014, golfer sinh năm 1986 là một nhân tố sáng giá để đội trưởng Zach Johnson lựa chọn. Thế nhưng, cánh cửa Ryder Cup 2023 đã đóng lại với Bradley sau khi tuyển Mỹ tuyên bố đã chốt sổ 12 thành viên với 6 golfer được chọn qua quyền đội trưởng, bao gồm: Brooks Koepka, Justin Thomas, Jordan Spieth, Rickie Fowler, Collin Morikawa và Sam Burns. 

Keegan Bradley lỡ suất tham dự Ryder Cup 2023

Sau khi bị loại, Keegan Bradley cảm thấy vô cùng thất vọng: “Tôi luôn là người ngoài cuộc trong môn thể thao này, nhưng tôi đã cố gắng thân thiết hơn với những người tôi nghĩ sẽ có mặt trong đội. Sau tất cả, không có sự đền đáp xứng đáng nào cho những nỗ lực đó của tôi”.

Ngoài ra, điều đáng nói là đội phó Fred Couples thừa nhận quyết định lựa chọn 6 thành viên đội tuyển thông qua quyền đội trưởng một phần có sự ảnh hưởng của các mối quan hệ cá nhân. Dù cố gắng bác bỏ các cáo buộc rằng đội tuyển Mỹ là “CLB trai trẻ”, nhưng Couples vẫn khẳng định rằng những người chơi giàu kinh nghiệm vẫn có tiếng nói. 

Couples chia sẻ: “Không có người ngoài ở đây. Tôi đã đọc được chia sẻ của Bradley. Tôi đã không cho anh ấy vào đội (Presidents Cup 2011) năm anh ấy vô địch PGA Tour. Đó là điều khó nhất mà bạn có thể làm với một người.”

Fred Couples là một trong số những đội phó của tuyển Mỹ năm nay.

“Tôi cảm giác đội tuyển là thuộc về các thành viên, thế nhưng các golfer không thể nói với đội trưởng rằng đây là người tôi muốn có trong đội, trừ khi bạn là Jordan Spieth hoặc Scottie Scheffler, hoặc Cantlay.", nhà vô địch Masters 1992 chia sẻ. 

Giống như Keegan Bradley, Sam Burns cũng là một ứng viên tiềm năng cho tấm vé đến Rome và đã được chọn. Golfer 27 tuổi là bạn thân của Scottie Scheffler và họ được xem là một cặp bài trùng. Dù Burns không hoàn toàn đáp ứng được kỳ vọng trong mùa giải 2023 nhưng dường như mối quan hệ này đã giúp anh trở thành mảnh ghép của tuyển Mỹ thay vì Bradley. 

Điều này được củng cố bằng chia sẻ của Fred Couples: "Bây giờ người cầm quân đang chọn những người khác có thể không có thành tích bằng Keegan, nhưng đó phải là những người có thể mang lại sự hoàn hảo khi ghép cặp”. Couples nói thêm: "Tôi thích Keegan. Cậu ấy là golfer lớn tuổi hơn và không thân thiết với những người chơi khác. Nếu yếu tố này góp phần vào quyết định, tôi không có gì để tranh cãi". 

Thành tích tuyệt vời gần đây của tuyển Châu Âu với 9 chiến thắng trong mùa 12 giải Ryder Cup gần nhất đã chứng tỏ yếu tố gắn kết giữa các thành viên là điều vô cùng quan trọng. Do đó, việc tuyển Mỹ học theo kinh nghiệm đó là điều hoàn toàn dễ hiểu.