“Full Swing” được phép ghi hình tại Ryder Cup 2023

Bộ phim tài liệu về cuộc sống golf trên PGA Tour “Full Swing” của Netflix sẽ được ghi hình tại Ryder Cup 2023 nhưng bị hạn chế một số khu vực.

Tour Championship 2023 ở Atlanta sẽ không phải là sự kiện kết thúc mùa 2 của “Full Swing” như phần 1 được công chiếu hồi đầu năm nay. Bộ phim sẽ tiếp tục ghi hình tại Ryder Cup 2023 trên sân Marco Simone. Tuy nhiên, báo giới đưa tin rằng đội tuyển Mỹ bày tỏ lo ngại về việc có 1 đoàn làm phim trong phòng nội bộ của họ. Đội trưởng Zach Johnson cho biết anh đã đề cập vấn đề này tới từng thành viên trong đội và họ quyết định hạn chế đoàn phim tiếp cận 1 số khu vực nhất định để đảm bảo quyền riêng tư. 

“Full Swing” giúp tăng cao lượt xem các sự kiện golf của PGA Tour. 

Loạt phim tài liệu “Full Swing” trên Netflix đã có tác động không hề nhỏ đến việc tăng lượng người xem các sự kiện của PGA Tour. Tuy nhiên, Ryder Cup được tổ chức bởi PGA of America. Do đó, giám đốc điều hành của PGA of America, Seth Waugh mới có quyền quyết định mức độ tiếp cận hậu trường của đoàn làm phim. Waugh chia sẻ: “Netflix đã mang đến 1 bộ phim tuyệt vời. Họ đang làm những điều rất tuyệt vời. Họ sẽ có mặt trên sân Marco Simone để ghi hình Ryder Cup 2023 nhưng có những vấn đề riêng tư của 2 đội tuyển cần phải được tôn trọng”

Joel Dahmen, một chuyên gia trên PGA Tour, người cũng đã xuất hiện trong “Full Swing” mùa 1 cho rằng Ryder Cup sẽ là một điểm nhấn đặc biệt cho phần 2 của bộ phim: “Họ gần như có thể sản xuất cả 8 tập phim về Ryder Cup nếu họ tiếp cận được nội bộ của 2 tuyển, biết lý do các đội trưởng ghép cặp hay mong muốn của các golfer tại giải đấu. Điều đó sẽ vô cùng tuyệt vời”.

Tất nhiên, những người hâm mộ golf đều yêu thích và quan tâm tới các câu chuyện bên lề của mỗi golfer, tò mò về những gì diễn ra tại phòng riêng của 2 tuyển Ryder Cup, nhưng có lẽ những câu chuyện đó nên được giữ nguyên vẹn như vậy và chỉ nên được kể lại chứ không phải là phát sóng một cách công khai.