Genesis Scottish Open: Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu sau vòng đấu 66 gậy

Xander Schauffele đang có được lợi thế 2 gậy ở vị trí dẫn đầu trước vòng chung kết Genesis Scottish Open 2022.

Xander Schauffele đang là cái tên nổi bật nhất trong vòng 1 tháng trở lại đây. Golfer người Mỹ đang có phong độ rất cao khi giành chiến thắng ở cả 2 giải đấu gần nhất mà anh tham dự đó là Travelers Championship và JP McManus Pro-Am. Tuần này, Xander Schauffele đang tiến gần tới danh hiệu thứ 3 liên tiếp khi kết thúc vòng 3 của Genesis Scottish Open 2022, golfer số 11 Thế giới đang độc chiếm đỉnh bảng với tổng điểm -7.

Xander Schauffle đứng trước cơ hội vô địch Genesis Scottish Open 2022. Ảnh: Getty Images

Sau khi có vòng đấu -5 gậy ở ngày thi đấu thứ 2 Genesis Scottish Open 2022 và có được một vị trí trong Top 10, Xander Schauffele tiếp tục thi đấu tốt ở vòng 3. Dường như golfer người Mỹ đã biết cách chế ngự những cơn gió biển, cùng những bunker và cỏ rough của sân Renaissance Club.

Xander Schaufflele bắt đầu ngày thi đấu với bốn gậy kém hơn Cameron Tringale. Nhưng ba điểm birdie trong 11 hố đầu tiên đã giúp anh đồng dẫn đầu bảng xếp hạng với Rafa Cabrera Bello – golfer chơi ở nhóm phía trước, cùng Cameron Tringale. Và khi Xander Schauffele có thêm 3 birdie nữa ở hố 13, 15 và 16 thì anh đã độc chiếm ngôi đầu với cách biệt 4 gậy. Và nếu như không mắc phải 2 bogey liên tiếp vô cùng đáng tiếc ở hố 17 và 18 thì thực sự golfer người Mỹ đã có một vòng đấu hoàn hảo.

Kết thúc vòng 3 với tổng điểm -7, Xander Schauffele đang tạo ra khoảng cách 2 gậy so với golfer đứng vị trí thứ 2 – Rafa Cabrera Bello. Golfer người Tây Ban Nha đánh 67 gậy ở vòng 3 để nhảy 6 bậc trên BXH với tổng điểm -5.

Trong khi đó, Jordan Spieth cũng có một ngày thi đấu thăng hoa với thành tích 66 gậy. Đáng nói trong bảng điểm của golfer người Mỹ có tới 2 điểm eagle ở hố 10 và 15, cùng với đó là 2 birdie và 2 bogey. Thành tích này giúp Jordan Spieth nhảy 17 bâc để vươn lên xếp vị trí T3 cùng với Ryan Palmer và Jordan Smith. Golfer dẫn đầu sau 2 vòng đầu tiên Cameron Tringale kết thúc vòng 3 với 74 gậy và đang xếp đồng hạng 6 với Matthew Fitzpatrick và Alex Smalley.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/genesis-scottish-open-xander-schauffele-vuon-len-dan-dau-sau-vong-dau-66-gay.html