Ghi 2 điểm eagle, Sergio Garcia độc chiếm ngôi đầu The Players Championship

Sergio Garcia đang tạm dẫn đầu The Players Championship 2021 với khoảng cách 2 gậy so với nhóm bám đuổi.

Sau 1 năm buộc phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, The Players Championship đã chính thức trở lại với người hâm mộ Golf Thế giới vào ngày 11/3 vừa qua. 154 golfer sẽ tranh tài trong vòng 4 ngày để tìm ra nhà vô địch với tổng giá trị giải thưởng của giải đấu lên tới 15 triệu USD. Kết thúc vòng 1, Sergio Garcia đang làm người dẫn đầu giải đấu.

Sergio Garcia dẫn đầu The Players Championship 2021 sau vòng 1

Xuất phát ở hố 10 của sân TPC Sawgrass, golfer người Tây Ban Nha khởi đầu với 5 điểm Par liên tiếp trước khi thành công với cú putt khi điểm birdie ở khoảng cách 20 feet tại hố 15. Ngay sau đó, Sergio Garcia có điểm eagle đầu tiên trong ngày tại hố 16 par-5 sau khi chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên green, qua đó kết thúc nửa đầu với -3 gậy.

Bước sang 9 hố sau, dù mắc phải bogey ở ngay hố số 1, nhưng với việc có thêm được 3 birdie và đặc biệt là điểm eagle thứ 2 ở hố 18 đã giúp Sergio Garcia có một ngày thi đấu thành công với chỉ 65 gậy (-7). Thành tích này là đủ để nhà vô địch năm 2008 độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1 của giải đấu.

Trong khi đó, golfer thi đấu cùng nhóm với Sergio Garcia, đương kim vô địch của The Players Championship – Rory McIlroy lại có một ngày thi đấu vô cùng đáng quên. Golfer người Bắc Ai Len tái thiết lập thành tích tệ nhất của mình trên PGA Tour khi đánh 43 gậy ở 9 hố đầu tiên với 1 quadruple bogey, 1 double bogey và 1 bogey. Dù đã thi đấu rất cố gắng ở 9 hố sau, nhưng Rory McIlroy vẫn kết thúc vòng 1 ở vị trí T139 với tổng điểm +7 và đối mặt với việc không vượt qua cắt loại của The Players Championship 2021.

Rory McIlroy gần như hết cơ hội bảo vệ chức vô địch The Player Championship. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy so với Sergio Garcia là Brian Harman. Golfer người Mỹ giành được 5 điểm birdie ở 9 hố thi đấu cuối cùng để có được vòng đấu với chỉ 67 gậy. Ở vị trí T3 là nhóm 3 golfer với cùng tổng điểm -4 gồm có Matthew Fitzpatrick, Corey Conners và Shane Lowry.

Những golfer khác cũng có khởi đầu tương đối ấn tượng tại ngày thi đấu đầu tiên như Bryson DeChambeau (-3), Lee Westwood (-3), Patrick Reed (-2), Jordan Speith (-2). Trong khi đó, Dustin Johnson – Golfer số 1 Thế giới đang tạm xếp vị trí T60 với tổng điểm +1.