Giấc mơ thành hiện thực, Kwon Sung-yeol vô địch lần đầu tiên tại SK Telecom Open

Sau nhiều thử thách với mưa bão kéo dài, cuối cùng giải đấu với số tiền thưởng thuộc top cao nhất trong hệ thống mùa giải của KPGA đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc đặc biệt.

Kể từ khi chính thức bước chân vào con đường thi đấu chuyên nghiệp tại KPGA Tour vào năm 2013, thì chiến thắng tại SK Telecom Open 2018 là lần đầu tiên golfer trẻ tuổi Kwon Sung-yeol giành được chức vô địch.

Niềm vui chiến thắng trên hiện hữu trên gương mặt của Kwon Sung-yeol.

Vào ngày thi đấu cuối cùng tại sân Sky Course thuộc Incheon Sky 72 Golf & Resort, tân vô địch ghi được số điểm 275 gậy (-13) với 4 birdie và chỉ duy nhất 1 bogey.

Bên cạnh đó, anh còn gây ấn tượng với màn thi đấu tại hố thứ 18 cùng đối thủ là golfer Ryu Hyun-woo. Chính cú birdie lên tới 7m tại hố golf này đã giúp mang lại chiến thắng cho golfer họ Kwon.

So với thành tích của nhà vô địch, golfer Ryu Hyun-woo cũng là một cái tên thu hút sự quan tâm của nhiều người hâm mộ. Kwon Sung-yeol cũng cho rằng Ryu thực sự là một đối thủ đáng gờm.

Golfer trẻ người Hàn chia sẻ thêm: "Thực ra tôi đã muốn nhường cơ hội chiến thắng lại cho golfer Hyun-woo nhưng tôi lại thay đổi ý định đó và quyết tâm giành cho mình cơ hội quý giá đó".

Tuy nhiên, cơ hội chiến thắng của Ryu đành khép lại khi anh để lỡ mất cú putt ở khoảng cách 1,5 mét tại hố thứ 18.

Trong khi đó, với cú birdie ở khoảng cách 6 mét thì nhà vô địch SK Telecom Open 2018 đã hoàn thành hố rồi bật khóc khi mang về chiến thắng đầu tiên cho mình. 

 "Điều tôi lo lắng nhất là bộ dạng tôi nhìn không có vẻ gì là xúc động oà khóc cả" - anh nói.

Chia sẻ thêm về cảm xúc của mình khi giành được chiến thắng, Kwon Sung-yeol đã nói: "Tôi luôn mong muốn được chiến thắng mùa giải này nên khi biết rằng mình sẽ là nhà vô địch thì tôi oà lên vì xúc động".

Hình ảnh chiến thắng được Kwon khẳng định đã được báo mộng từ trước.

Anh nói thêm: "Tôi đã từng có một giấc mơ kỳ quặc rằng mình sẽ nâng cao chức vô địch nào đó khi mặc quần trắng cùng áo đỏ. Chính vì vậy tôi quyết định sẽ mặc như vậy vào ngày thi đấu cuối cùng" .

Khoảnh khắc xúc động của anh khi biết rằng mình là người vô địch.

Bên cạnh chiếc cup vô địch danh giá, Kwon cũng sẽ nhận được danh hiệu là tay golf thứ 9 có được chiến thắng đầu tiên trong lịch sử giải. 

Anh cả của giới golf Hàn Choi Kyung-joo cũng đã hoàn thành giải đấu với một kết quả không mấy lạc quan ở vị trú thứ 35 cùng kết quả 287 gậy (-1).

Hơn 300 triệu đồng đã được trao tặng đến gia đình 5 hiệp sĩ đường phố gặp nạn